Bệnh tim nên là bí mật của hôn nhân

Tôi đã điều trị và dùng thuốc trong một năm. Hiện tại, huyết áp ổn định, nhưng nhịp tim thường suy giảm do thần kinh, lo lắng và tăng huyết áp. Tôi đã trở thành một thẩm phán, nhưng bác sĩ không thể tìm ra lý do và kết luận rằng căn bệnh của tôi là vô căn, vì vậy tôi phải uống thuốc suốt đời. Trong thời gian này, khi tôi nhận được kết quả, tôi cũng đã thực hiện siêu âm tim: 1/4 van van với 2 tờ rơi mở và 3/5 van bị rò rỉ. Tôi bị hở van tim và có tiền sử huyết áp như vậy. Một thành viên trong gia đình có thể mang thai không?

Trước khi kết hôn, tôi muốn kiểm tra sức khỏe. Nhận tư vấn y tế để giúp bạn kiểm tra y tế và tư vấn. (Thanh Huế)

Ảnh: fncstatic

Trả lời:

Xin chào .

Bạn nên đến bác sĩ tim mạch để kiểm tra huyết áp. Huyết áp cao trước khi mang thai ảnh hưởng đến mẹ, thai nhi và thai kỳ, vì vậy phụ nữ mang thai nên được theo dõi và điều trị bằng thuốc hạ huyết áp thích hợp.

Mở van 2/1 4 là rò rỉ nhẹ từ van hai lá. Việc mở van của van 1.5 / 4 cũng là một sự rò rỉ van nhẹ. Mở van nhẹ sẽ không ảnh hưởng đến tim và sức khỏe. Đối với người bình thường, tình trạng này không cần điều trị. Phụ nữ mang thai thường được dung nạp tốt bởi các bệnh trong đó tim nhìn trực tiếp vào van, đặc biệt là khi tình trạng nhẹ.

— Tóm lại, bạn vẫn có thể mang thai. Tuy nhiên, trước khi mang thai, cần đánh giá lại tình trạng tăng huyết áp. Khi mang thai, cần theo dõi và điều trị phù hợp với bác sĩ sản khoa và bác sĩ tim mạch.

– Để được tư vấn về sức khỏe sinh sản, bạn có thể đến bệnh viện hoặc bệnh viện sản khoa để có một người mẹ địa phương kiểm tra và tư vấn. Nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đến Bệnh viện Hùng Vương và Bệnh viện Tu Du của Bệnh viện Phụ sản.

Bác sĩ Ngô Bảo Khoa, Giám đốc Khoa Phẫu thuật Tim mạch, Đại học Y Hồ Chí Minh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website