Giải thích cảm giác gia súc bò trên tất cả bốn chân

Sau một đêm mất ngủ hoặc chân dài, hầu như tất cả chúng ta sẽ trải nghiệm những con kiến ​​bò trong tay và chân. Nếu điều này đôi khi xảy ra, đừng lo lắng. Tuy nhiên, khi nó được lặp đi lặp lại, một số vấn đề có thể xảy ra trong cơ thể bạn. Đây là 7 nguyên nhân gây ra cảm giác của kiến ​​gây ra bởi sự phòng ngừa. Bạn nên tham khảo nó.

Ảnh: Sức khỏe phụ nữ.

Chụm dây thần kinh ở cổ hoặc lưng

Khi cảm giác đau và ngứa ran như kiến Từ cổ đến cánh tay cổ hoặc từ lưng đến chân, dây thần kinh có thể bị chèn ép do các bệnh như chấn thương, tư thế hoặc viêm khớp. Trong trường hợp này, vật lý trị liệu hoặc gabapentin rất hữu ích.

Thiếu vitamin

Nếu tay bạn đang bò, cơ thể bạn có thể thiếu vitamin. B12. Các triệu chứng kèm theo bao gồm mệt mỏi, ngứa ran và thiếu máu. Để cải thiện bản thân, tất cả những gì bạn cần làm là tự tiêm hoặc uống B12. Tuy nhiên, xét nghiệm máu là cần thiết để chẩn đoán chính xác.

Hội chứng ống cổ tay

Đánh máy nhiều lần và các hoạt động khác sẽ gây chèn ép dây thần kinh cảnh, khiến kiến ​​cảm thấy nhu động. Các phép đo điện cơ và siêu âm sẽ giúp bạn chẩn đoán hội chứng ống cổ tay. Nếu bạn mắc hội chứng này, bạn nên kết hợp vật lý trị liệu và dùng thuốc chống viêm để thay đổi thói quen làm việc. Đôi khi bệnh nhân mắc hội chứng ống cổ tay cần phẫu thuật.

Hẹp ống sống cột sống

Không gian hẹp trong ống sống có thể gây áp lực lên tủy sống và / hoặc rễ thần kinh, do đó gây ra cảm giác bò bò. Hẹp cột sống có thể được chẩn đoán bằng MRI hoặc chụp cắt lớp vi tính, và được điều trị bằng vật lý trị liệu, thuốc hoặc phẫu thuật. – Bệnh tiểu đường – Tăng đường huyết là chất độc của hệ thần kinh, sẽ kéo theo hiện tượng kiến ​​bò trên tay và chân. Nếu bạn cảm thấy khát nước, đi tiểu thường xuyên và các triệu chứng khác, xin vui lòng liên hệ với bác sĩ của bạn một cách nhanh chóng để kiểm tra lượng đường trong máu của bạn. Thay đổi lối sống và dùng thuốc theo chỉ dẫn sẽ giúp bệnh nhân tiểu đường kiểm soát tình trạng của họ.

Suy giáp

Suy giáp có thể gây tê ở tay và chân, mệt mỏi, nhạy cảm với cảm lạnh, tăng cân bất thường, khô da và rụng tóc. Suy giáp được chẩn đoán sớm thông qua các xét nghiệm máu. Nếu bị bệnh, nên sử dụng hormone tuyến giáp tổng hợp.

Bệnh đa xơ cứng

Bệnh đa xơ cứng có thể là nguyên nhân gây khó chịu ở bò. Nếu bạn yếu và gặp vấn đề với kiểm soát phân, rất khó đi tiểu. Bạn phải thực hiện xác nhận MRI. Trong trường hợp bị bệnh, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để giảm triệu chứng và làm chậm quá trình đa xơ cứng.

Minh Nhật

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website