Y học cổ truyền giúp ngăn ngừa sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus sốt xuất huyết gây ra. Nó được truyền từ người nhiễm sang người khỏe mạnh thông qua Aedes aegypti, khỉ, mèo và chuột. Bệnh lây lan quanh năm và gây ra dịch bệnh, chủ yếu vào tháng 7, tháng 8, tháng 9 và tháng 10, đặc biệt là ở trẻ em từ 3 đến 9 tuổi.

Theo Đông y, bác sĩ Bùi Đắc Sang cho biết đây là chẩn đoán sốt xuất huyết (sốt nhiệt động) như là một phần của đánh giá bệnh. Thời gian ủ bệnh trung bình là 4 đến 6 ngày. Các triệu chứng lâm sàng là sốt cao đột ngột kéo dài 3 đến 7 ngày, kèm theo mệt mỏi toàn thân, rối loạn tiêu hóa, chán ăn, đau bụng, táo bón hoặc tiêu chảy, đầy hơi, nôn mửa, co giật (thường ở trẻ em), đau đầu, mắt đỏ với mắt đỏ ngầu. – Các triệu chứng bao gồm petechiae hoặc mảng bám dưới da, chảy máu cam, chảy máu chân răng, khó chịu nghiêm trọng ở đường tiêu hóa, chảy máu niệu đạo, bệnh nhân bị mở rộng não, gan to và hạch cổ. Các trường hợp nặng được biểu hiện là sốc, hạ thân nhiệt, da nhợt nhạt, mạch khó, huyết áp thấp, ớn lạnh ở tay chân … Tỷ lệ tử vong do sốc có thể đạt tới 40%.

Đông y có thể ngăn ngừa và điều trị sốt xuất huyết nhẹ và nặng và nên kết hợp với Tây y. Ảnh: Người giám hộ Negeria.

Bệnh nhân sốt xuất huyết nên được điều trị trong bệnh viện và được điều trị và theo dõi nghiêm trọng. Theo các bác sĩ, điều trị có thể được kết hợp với Đông y và Tây y. Chỉ định điều trị các bệnh lành tính bằng Đông y (Độ 1 và 2). Chảy máu sốc nặng nên liên quan đến điều trị Tây y. Ở giai đoạn cuối, bệnh nhân nên dùng thuốc đông y để cải thiện tình trạng của họ.

Sốt xuất huyết cấp 1, các biện pháp khắc phục bao gồm: 20 g bột thịt bò, 30 g thạch cao, 10 g lưỡng phân, 12 g Ca sĩ 12 g, 10 g thuốc chữa bách bệnh, 12 g kim ngân hoa, 10 g đường cao tốc liên bang, 4 g cam thảo , Giang Giang 12g là ngon. Hoặc sử dụng thuốc: 240 gram bột trầm hương, 40 gram bột cam thảo, uống một muỗng cà phê mỗi lần, 3 lần một ngày. Sốt xuất huyết cấp 2 chảy máu. Thuốc bao gồm: bột tê giác 20g, thạch cao 30g, lưỡng sắc 10g, bao bì hoa mẫu đơn 12g, sinh quyển 12g, nhân sâm 10g, kim ngân hoa 12g, xen kẽ 10g, cam thảo 4g, gừng 12g Dấu chấm than 12 gram, nước giải khát chất lượng cao sao 12 gram. Nhân sâm trắng và súp nhân sâm cũng có các phương pháp điều trị khác, bao gồm cả thức uống nhân sâm mạnh vào ban ngày và tâm thất.

Một phương pháp điều trị khác của Đông y là châm cứu, nhưng nó phải được sử dụng kết hợp với Tây y, đặc biệt trong những trường hợp nặng, để nhanh chóng điều trị và tránh các biến chứng.

Thủy Quỳnh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website