Dấu hiệu ung thư bàng quang

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Đức, giám đốc khoa tiết niệu tại Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết bàng quang là một cơ quan trống nằm ở bụng dưới, và chức năng của nó là chứa nước tiểu thận. Ung thư bàng quang xảy ra trên thành trong của bàng quang.

Nguyên nhân gây ung thư bàng quang không rõ ràng. Tuy nhiên, căn bệnh này liên quan đến hút thuốc, tiếp xúc với phóng xạ, nhiễm ký sinh trùng và tiếp xúc với hóa chất …

“Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, các tế bào ung thư sẽ xâm lấn cơ bàng quang và lây lan khỏi ung thư bàng quang. Bàng quang về cơ bản là khó điều trị “, bác sĩ Đức nói. Tiểu máu là triệu chứng điển hình nhất của ung thư thần kinh thị giác và bàng quang. Ảnh: Bệnh Iguas-Theo các bác sĩ Đức, việc điều trị ung thư bàng quang phụ thuộc vào giai đoạn bệnh. Ở giai đoạn đầu, phương pháp điều trị chính là loại bỏ hoàn toàn bàng quang thông qua nội soi niệu đạo. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mức độ ác tính của các tế bào ung thư, khối u sẽ xuất hiện trở lại trong 30% đến 50% trường hợp sau phẫu thuật khối u nội soi. Do đó, bệnh nhân nên trải qua kiểm tra lại nghiêm ngặt để phát hiện tái phát sớm.

Trong giai đoạn khối u xâm lấn của lớp cơ bàng quang, phương pháp điều trị hiệu quả duy nhất là phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ bàng quang. Quang. Sau khi cắt bàng quang, bác sĩ sẽ sử dụng ruột non để tái tạo bàng quang mới, giúp bệnh nhân đi tiểu tự nhiên như trước khi phẫu thuật.

Bác sĩ khuyên nên đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm ung thư. Bàng quang, vui lòng đến văn phòng bác sĩ tiết niệu để kiểm tra xem nước tiểu có chảy máu không. -GLOBOCAN Thống kê thế giới Năm 2018, Việt Nam có khoảng 1502 trường hợp mới mỗi năm và 883 người chết vì ung thư bàng quang. Tế Nam

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website