Nông dân chiến đấu với bệnh ung thư với niềm đam mê phát minh

Một ngày cuối tháng 11, ông Thần Đức Mạnh (53 tuổi) ngồi trong một ngôi nhà lớn ở Dihan Khánh, thị xã Suui Hiệp, thị xã Khánh Hòa và tính tiền kiếm được từ việc bán kim loại phế liệu. Khi sức khỏe của anh trở nên ổn định hơn, ngoài chi phí sinh hoạt, các loại thuốc dùng để điều trị ung thư và thu nhập còn lại anh dành để mua thêm chất thải cũ, những thu nhập này tiếp tục được sử dụng để chế tạo máy móc. Ông Man nói về những khó khăn khi sống trong những gia đình nghèo. Vì anh có thời gian làm ruộng cho chủ, máy bị hỏng và không có tiền để mang cửa hàng về. Anh sửa chữa công việc sửa chữa. Hai năm trước, anh bất ngờ ngã gục giữa cánh đồng khi đang canh tác đất. Kết quả xét nghiệm cho thấy anh bị ung thư đại tràng tiến triển, khiến anh bị sốc. Kể từ đó, nhân vật trụ cột này chỉ biết ở trong góc và chịu nỗi đau thể xác do những căn bệnh quái ác.

Nỗ lực giúp ông Man quên đi nỗi đau của bệnh tật và gắn bó với cuộc sống hàng ngày. Nhiếp ảnh: Xuân Ngọc

Thấy cha ngày càng khó chấp nhận, những học sinh có hai con trai muốn bỏ học đang chia sẻ gánh nặng với mẹ. Di sản gia đình đang đội mũ và mắc nợ. Chán nản vì sự tự tin của con cái, hình ảnh của vợ khuyến khích anh đừng tuyệt vọng và cố gắng vượt qua bệnh tật.

Làng Tongcheng có công việc truyền thống làm nấm rơm. Sau khi thu hoạch, Mạnh cố gắng đi theo hàng xóm để lấy rơm, nhưng không thành công. Sự tra tấn đau đớn khiến anh nghĩ mình phải làm gì đó để quên đi căn bệnh của mình. Anh nói: “Lúc đó, tôi đang chuẩn bị ý tưởng thiết kế và sản xuất cào cỏ với tiêu chuẩn giá thấp hơn và chi phí vận hành thấp hơn.”

Đừng đến các trường đào tạo, nên khi anh ấy tham gia nghiên cứu, nông dân bị mắc kẹt Tiến thoái lưỡng nan, tôi không biết bắt đầu từ đâu. Nhiều người nghĩ rằng anh ta có một “ý tưởng điên rồ”, một căn bệnh lạm dụng, khiến anh ta muốn từ bỏ tất cả.

“Cảm giác tồi tệ nhất là ở một mình trong căn phòng trống vào ban đêm. Xem xét chất thải bừa bộn trong sân, phát minh ra để nấu ăn một lần nữa. Sự thôi thúc làm cho rơm rơm lấn át nỗi lo lắng của căn bệnh này”, ông Man nói. Cào rơm của nông dân. Nhiếp ảnh: Xuân Ngọc

Sau khi vật lộn với chiếc máy cũ trong vài tháng, nó đã được mua tại một bãi phế liệu giá rẻ, và kết quả không làm mọi người thất vọng. Thiết kế cạp rơm của nó rất đơn giản, chỉ là một khung gầm xe khách bị bỏ hoang, kết hợp nhiều vật liệu thải cũ, chất thải và ống thủy lực. Máy được trang bị động cơ xăng, giúp tăng năng suất và giảm khối lượng công việc.

Ngày ông Mang đặt máy xuống đất, mọi người đều bất ngờ và chiếm được lòng tin. Chỉ trong vài phút, mọi ống hút rải rác trên cánh đồng đã được nhặt và chiêm ngưỡng. “Người dân địa phương gọi ông là khẩu hiệu của ông” nông dân sáng tạo. “So với trước đây, công suất làm việc của cỗ máy này tương đương với 30 công nhân trong 8 giờ. Chúng tôi không hy vọng anh ta có thể làm được.”, Ông Minh trong khu vực nhận xét.

Sự nhiệt tình trong công việc đã giúp anh vượt qua nỗi đau trước đây. Sau khi phát minh, ông tiếp tục phát minh ra máy ép chất thải và được khách hàng ủy quyền. Nguyên lý làm việc của máy này là ép vật liệu phế thải vào các bánh xe, giúp cho việc vận chuyển dễ dàng hơn và chi phí thấp hơn. Ông Pan nói: “Kể từ khi phát minh ra máy đấm ông Man, ông chỉ cần đi một lần.”

Những người thường giúp ông Man làm việc, ông nói (30) Ken nói rằng khi ông mới Khi một “nông dân phát minh nghèo” bị bệnh, anh ta có đôi mắt sâu, nặng 38 kg, da và xương. “Chú Man giờ đã tăng 16 kg, và sức khỏe đã được cải thiện.” -Sau 12 lần hóa trị ung thư đại tràng tiến triển, Mạnh vẫn say mê chụp ảnh: Xuân Ngọc

Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Sôi Hiệp (Điện Khánh ) Ông Trần Văn Kinh cho biết, có hơn 2.500 gia đình ở địa phương. Ngoài làm nông nghiệp, người dân còn kiếm sống bằng nghề trồng nấm. Máy bừa rơm rơm được phát minh lần đầu tiên trong khu vực. Người dân UAE giảm khối lượng công việc và tạo ra sản xuất nấm hiệu quả .

“Ông Mạnh không phàn nàn về căn bệnh này, nhưng ông vẫn rất lạc quan. Người dân địa phương cũng trong hoàn cảnh tương tự “, ông Kinh, người sẽ thảo luận về kế hoạch với hợp tác xã để hỗ trợ rộng rãi và áp dụng các máy được cấp bằng sáng chế của Mạnh. — “Bây giờ, nhà Mạnh giống như một nhà máy xung quanh. Tôi đang nghiên cứu và sản xuất một tấm chắn cát. Hiện tại có rất nhiều cát trên sông.. Hoạt động của máy sẽ giảm sức lao động và tăng hiệu quả “, ông Mạnh nói trong thời đại tiếp theo .

Xuân Ngọc

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website