Tầng, cây nho dại có tác dụng chữa bệnh

Gạch. Hình ảnh: ydvn .

Theo bác sĩ Võ Văn Chí, tác giả của Từ điển y học Việt Nam, tên khoa học của đất (hay hóa đơn) là Humulopsis scandens Grudz, thuộc họ mèo.

Nó là một cây nho có thể tồn tại trong nhiều năm hoặc nhiều năm. Cơ thể có một rãnh dọc và các nhánh và cuống lá có lông. Lá mỏng, mọc đối, hình lá, có năm sừng, đường kính 7 đến 10 cm, thường chia thành 5 đến 7 thùy xoắn ốc, có lông ở hai bên, bên dưới các đốm vàng, 5 dài 20 cm Cuống lá. Những bông hoa đực nhỏ, màu xanh vàng nhạt và mọc thành từng chùm dài 15-25 cm. Hoa cái trở thành một bông hoa. Quả có màu vàng nhạt và hơi hình cầu.

Đất nằm rải rác dọc theo rừng, trải khắp làng, bụi rậm, những nơi sáng sủa, nở rộ từ tháng 6 đến 7 Cây này phân bố rộng rãi ở Lào Cai, Lạng Sơn, Hòa Bình, Phú Thơ, Hà Nội, Nghệ An. Một số quốc gia cũng có thảm trải sàn, như Trung Quốc và Nhật Bản.

Đông y sử dụng toàn bộ cây để làm thuốc, hái chúng từ mùa thu, xé nhỏ và phơi khô. Ngọt, đắng đất, hiệu suất hàn, tản nhiệt để giải độc, lợi tiểu, ngưng kết, tăng cường lá lách, tản nhiệt. Cây thường được sử dụng để điều trị một loạt các bệnh về da như phát ban, ngứa, mụn mủ mụn mủ, thủy đậu độc và rắn cắn.

Phân tích dược lý cho thấy đất chứa luteolin-7-D-glucoside, tinh dầu, choline, asparagine, tannin, nhựa. Thành phần tinh dầu bao gồm α-open, α,-selinene và y-cadinene. Vỏ quả chứa rotenone và lupinone. Rượu ngâm trong gạch lát sàn với nồng độ 50% có tác dụng ức chế Shigella dysenteriae. Hoa và trái cây giúp ức chế vi khuẩn và staphylococci.

Bác sĩ Võ Văn Chi đã giới thiệu một số biện pháp khắc phục cho gạch lát sàn: – Bỏng, nổi mụn: Nấu bụi bẩn của sàn nhà, rửa một hoặc hai lần một ngày.

– Tia ngày của trẻ em (pemphigus): 200 gram gạch lát sàn. Tắm 2 đến 3 lần một ngày.

– Ngứa, viêm kích thích: 100 gram lưới, 50 gram quang. Rửa sạch vùng bị ảnh hưởng bằng nước sôi. — Phổi, lao, sốt nhẹ vào buổi chiều, đổ mồ hôi đêm: 40 đến 60 gram trên sàn nhà, uống nước trong 7 đến 10 ngày. – Bệnh về đường tiêu hóa: cây có 12 đến 24 gram súp trong đất.

— bỏng, nổi mụn: sử dụng đủ lớp phủ sàn, rửa bằng nước sôi và tắm một hoặc hai lần một ngày.

– Viêm khớp dạng thấp Thấp khớp: nghiền nát đất trộn với mật ong để che đau.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website