Chọn và sử dụng kem chống nắng đúng cách

Bước sóng của bức xạ UVB là 280 đến 320 nanomet, gây ra hiện tượng đen và cháy. Bước sóng của bức xạ UVA là 320 đến 400 nanomet, chỉ làm tối da. Da người rất nhạy cảm với bức xạ có bước sóng 296 nanomet. Bức xạ từ mặt trời tới trái đất ở bước sóng khoảng 310 nanomet. Do đó, kem chống nắng hấp thụ bức xạ tối đa ở các bước sóng trên là một loại kem chống nắng hiệu quả.

Về kem chống nắng, chai thường mang SPF (yếu tố chống nắng). Nếu bạn sử dụng kem chống nắng để phân chia liều lượng ánh nắng mặt trời gây ra ban đỏ da và liều lượng ánh nắng mặt trời không sử dụng kem chống nắng, thì nó nên có giá trị SPF. Do đó, SPF càng cao thì khả năng chống tia cực tím càng tốt. Tất nhiên, kem chống nắng sẽ tốt hơn.

Nên thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài. Ảnh: onemedical

Mỗi giá trị SPF có một giá trị cụ thể. SPF 2 đến 4 cung cấp khả năng chống nắng ít nhất, nhưng vẫn làm tối màu da. SPF 4 đến 8 cung cấp khả năng chống nắng vừa phải và làm trắng da. Khi sử dụng loại kem này, việc tiếp xúc với UVB kéo dài gấp 8 đến 12 lần so với không dùng UV.

SPF 12 đến 20 có thể bảo vệ da rất tốt, hiếm khi bị sạm hoặc thậm chí là sạm. Với loại kem này, thời gian tiếp xúc dưới bức xạ UVB dài hơn 12 đến 20 lần so với thời gian không sử dụng. SPF 20 đến 30 có thể bảo vệ da tốt và không bị sạm. Kem chống nắng có chỉ số SPF cao hơn 30 hoặc thậm chí 40 hoặc 50 sẽ không cải thiện đáng kể khả năng chống nắng của chúng. Theo quy định của FDA, một loại kem có giá trị SPF lớn hơn 30 dù sao cũng sẽ là 30+. Một điều cần lưu ý là liều lượng. Sử dụng ít nhất khoảng 25 gram và khoảng 6 muỗng cà phê mỗi lần. Nếu bạn sử dụng SPF cao hơn, nhưng liều thấp không quan trọng. Sau một thời gian, kem sẽ nhỏ giọt, đổ mồ hôi hoặc tắm trong nước, điều này sẽ làm giảm khả năng chống nắng. Kem chống nắng. Nếu bạn dựa vào kem và kéo dài thời gian thuộc da mà không bảo vệ các cơ quan này, nó sẽ rất có hại. Bản chất thực sự của kem chống nắng là hóa chất hấp thụ tia cực tím, vì vậy kem chống nắng cũng có thể gây dị ứng cho một số người nhạy cảm. Do đó, bạn phải cố gắng thoa một chút vào bên trong cánh tay, nếu không có hiện tượng đặc biệt, vui lòng sử dụng.

Sau khi sử dụng kem chống nắng, vui lòng thực hiện các bước sau

– Thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài.-

Chỉ cần thoa một lớp kem mỏng lên da.

– Chọn kem chống nắng có SPF phù hợp. Để có làn da sáng, hãy chọn kem chống nắng SPF 20-30 và SPF 10-20 cho làn da xỉn màu.

– Sau khi ứng dụng đầu tiên, áp dụng cứ sau 2 giờ.

— Phải thoa kem chống nắng cổ lên da.

– Nếu bạn đang đi biển, 2-3 tuần trước khi thêm vitamin A, C, E và kẽm và selen. Khi rời khỏi, hãy thoa kem chống nắng một khi bạn lên xe. Sau đó áp dụng mỗi hai giờ hoặc sau mỗi lần tắm.

Tiến sĩ Ngô Văn Tuấn

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website