6 bước tiêm kim có chứa máu HIV

Ảnh minh họa: Sức khỏe.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Thu, người làm công tác tư vấn cho cộng đồng về HIV, nhận ra rằng hầu hết các nạn nhân châm cứu thường rất hoảng loạn, vì vậy hãy cố gắng hút nhiều máu hơn. tốt nhất. Hành vi này rất nguy hiểm vì nó có khả năng gây ra nhiều tổn thương viêm nhiễm hơn và làm tăng cơ hội xâm nhập HIV vào cơ thể.

Do đó, bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng kim để châm cứu trong mọi trường hợp. Dù bạn có máu HIV hay không, điều đầu tiên cần nhớ là rất yên tĩnh để xử lý máu chính xác. Mặc dù kim có chứa HIV, virus vẫn cần thời gian để xâm nhập vào cơ thể. Ngoài ra, việc ngăn ngừa phơi nhiễm có thể làm giảm đáng kể nguy cơ nhiễm trùng. Do đó, không phải tất cả các que kim đều bị nhiễm máu HIV và có thể gây nhiễm trùng.

Bác sĩ Thu cung cấp 6 bước cơ bản để đối phó với tình huống châm cứu có chứa máu HIV, như sau:

– Loại bỏ các vật bị thương ra khỏi cơ thể (nếu có) .— Sử dụng Rửa vết thương bằng nước sạch trong ít nhất 5 phút để loại bỏ máu và dịch tiết.

– Tiệt trùng bằng chất khử trùng .

– Quấn vết thương bằng gạc, băng hoặc băng cá nhân .

– Nếu mắt hoặc mũi bị nhiễm máu HIV, hãy liên tục súc miệng bằng các khu vực này bằng nước sạch hoặc Đậy nắp bằng dung dịch muối sinh lý (natri clorid 0,9%) trong 5 phút. Khi rửa, hãy nhớ chớp mắt, ngâm mũi hoặc súc miệng nhiều lần.

– Đến trung tâm y tế để điều trị ngay lập tức để ngăn chặn bước tiếp theo. Điều trị dự phòng sau khi tiếp xúc với HIV có tính bảo vệ cao, đạt 90-95% trong vài giờ đầu tiên tiếp xúc và kéo dài khoảng 72 giờ kể từ khi bắt đầu phơi nhiễm. Hiệu ứng này giảm dần theo thời gian nằm viện sau khi bị đâm. Do đó, những người liên lạc phải nhanh chóng đến cơ sở y tế và được điều trị càng sớm càng tốt, và không phải chờ quá 72 giờ. Ngoài ra, nên tiêm phòng uốn ván cho những trường hợp này.

>> Xin vui lòng xem các viên nang đáng yêu để điều trị thích hợp các tai nạn thường gặp trong nhiễm toan

Tran Ngoan

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website