Thuốc ngăn ngừa tự tử ngay lập tức

Theo một báo cáo hồi tháng 4 từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, tỷ lệ tử vong tự tử của quốc gia này đang tăng lên. Từ năm 1999 đến 2014, số vụ tự tử đã tăng 24%, từ 10,5 trên 100.000 đến 13 người. Không đủ. Các phương pháp điều trị như thuốc chống trầm cảm có thể mất vài tuần để giảm triệu chứng. Bệnh nhân thường phải thử một số loại thuốc để xem chúng có phù hợp không. Ngoài ra, không phải ai có ý định tự tử cũng mắc bệnh tâm thần.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loại thuốc gọi là ketamine. Ketamine có thể làm tăng tâm trạng sau vài giờ và đã được sử dụng làm thuốc gây mê với liều cao hơn trong nhiều thập kỷ. Trong những năm gần đây, trầm cảm đã được nghiên cứu, đặc biệt là đối với những người không đáp ứng với các loại thuốc khác.

Ảnh: Istock theo dõi 14 bệnh nhân trầm cảm tự tử trong ít nhất ba tháng. Sau 6 lần truyền tĩnh mạch ketamine, 7 bệnh nhân cải thiện tâm trạng và suy nghĩ tự tử đã biến mất, 2 trường hợp có hiệu quả sau 3 tháng điều trị và phần còn lại tái phát. — Dawn F. Ionescu, trợ lý giáo sư tại Đại học Y Harvard và là tác giả chính của nghiên cứu, cho biết: “Hy vọng ketamine có thể được sử dụng để cứu người khỏi thiếu thốn và tự tử. Điều này cũng giúp điều trị bất kỳ bệnh tâm thần tiềm tàng nào. Một nghiên cứu lớn để tìm ra cái gọi là dấu ấn sinh học, chẳng hạn như mô hình hoạt động của mô não hoặc nồng độ hormone căng thẳng trong máu, có thể giúp xác định những người có nguy cơ tự tử. Janssen, người tham gia nghiên cứu vào tháng 5 Kết quả đã được trình bày tại một hội thảo khoa học về sinh thiết và kết quả cho thấy một loại ketamine có tên là ketamine, loại thuốc này có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm và suy nghĩ tự tử ở bệnh nhân trầm cảm.

Mô hình phân tử của ketamine. Nhiếp ảnh: PASIEKA .

Medford (Medford) Sarah Kramer (37 tuổi) đã bị trầm cảm nặng và có ý nghĩ tự tử từ nhỏ. Kramer nói: “Trước đây, tôi không muốn tồn tại nữa. “Trong những năm qua, cô ấy đã sử dụng nhiều loại thuốc chống trầm cảm khác nhau, bao gồm Prozac và Viterbring, nhưng chỉ là tạm thời. – Vào mùa hè năm 2014, cô ấy đã tham gia một thử nghiệm lâm sàng về ketamine và được truyền tĩnh mạch. Trong quá trình điều trị, cô cảm thấy mờ đi và cảm thấy chân mình tiếp tục đi thẳng vào khoảng cách và ý nghĩ tự tử gần như biến mất. Sau khi điều trị, cô có tâm trạng tốt, kéo dài khoảng một tháng, nhưng khi tự tử. Khi ý định xuất hiện trở lại, thuốc dừng lại. Cô nói: “Thật khó để không lạm dụng nó. “Các nhà nghiên cứu nói rằng loại thuốc này có tác dụng phụ ngắn hạn, bao gồm ảo giác và cảm giác tách rời, đôi khi gây ra sự phụ thuộc vào thuốc. Carlos A. Zarate Jr., giám đốc sinh học thần kinh và trị liệu, cho biết: “Bạn sẽ thấy những con đường, âm thanh, ánh sáng và cảm xúc lộn xộn không liên lạc với cảm xúc của bạn. Rối loạn cảm xúc trong chương trình nghiên cứu của Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia cho biết:

Các bệnh nhân trong nghiên cứu có xu hướng dựa vào ketamine. Tiến sĩ Zarate và các đồng nghiệp gần đây đã phát hiện ra một chất chuyển hóa của ketamine, mà họ tin rằng an toàn hơn mà không có tác dụng phụ hoặc phụ thuộc.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lithium, một loại thuốc theo toa thường được sử dụng cho chứng rối loạn lưỡng cực, cũng có thể làm giảm hành vi tự tử. Clozapine là một loại thuốc chống loạn thần thường được sử dụng trong tâm thần phân liệt và cũng có thể làm giảm hành vi tự tử của những bệnh nhân này. Cả hai loại thuốc đều có tác dụng phụ nghiêm trọng. Ketamine là một lựa chọn an toàn chống lại ý định tự tử.

>> Thêm nội dung

Dầu đã tiêu diệt 90% tế bào ung thư trong vòng 2 ngày

Nga

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website