Cách sai để ức chế trẻ sử dụng kháng sinh

Lan Khue ở Nghệ An, 34 tuổi, là một trong những bà mẹ của thuốc kháng sinh “thần tượng hóa”. Trước đây, khi cô bị cảm lạnh hoặc có dấu hiệu ho, cô đã chạy ra ngoài mua thuốc cho con. Thói quen này tiếp tục cho đến khi con trai 7 tuổi. Gần đây, trẻ sơ sinh mắc các bệnh về tiêu hóa, và chán ăn nên giảm cân đáng kể. Lo lắng, cô đưa con đến bệnh viện khám.

Cô rất ngạc nhiên khi bác sĩ nói rằng sức đề kháng của em bé giảm do lạm dụng kháng sinh. Sau khi nghe tư vấn của bác sĩ tư vấn, cô đã từ bỏ thói quen sử dụng kháng sinh thay vì thuốc ho.

Tương tự, bà Nguyễn Thu Hoa, 37 tuổi, tiếp tục thấy con mình bị ho. Bạn bị sốt nhẹ và bạn có thể tự mua thuốc. Các nhân viên thường hỏi về các triệu chứng của bé và sau đó kê đơn.

Khi sử dụng kháng sinh sai cho trẻ, nó cũng có thể gây ra phản ứng dị ứng, bao gồm phát ban, phát ban, ngứa, sưng, khó thở, thở khò khè … Ảnh: Shutterstock- — trước đó, con trai cô Ho do thời tiết nóng và mưa bất chợt. Chị Hoa đã sử dụng cùng một đơn thuốc cũ mà em bé chưa bao giờ sử dụng. Ăn thường xuyên trong 3 ngày, nhưng bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm. Ngay cả em bé cũng bị co giật, tiêu chảy …

Đánh giá về tình trạng này, Phó giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Thị Diệu Thủy-Trưởng khoa Nhi, Sở Y tế Hà Nội, vì chúng tôi biết rằng không chỉ có chị Hoa và Lan Khue, thực ra Nhiều bà mẹ đã quen dùng thuốc kháng sinh cho con, mặc dù nguyên nhân gây bệnh không rõ ràng. Điều này có thể dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn kháng thuốc và làm bệnh trầm trọng hơn.

Khi trẻ uống nhiều kháng sinh trong một thời gian dài, đường tiêu hóa sẽ trở nên hỗn loạn. Tình trạng này gây ra hai tình trạng: tiêu chảy hoặc táo bón. Trên thực tế, nhiều trẻ em bị viêm phổi, viêm phế quản hoặc ho bị suy dinh dưỡng do suy dinh dưỡng, vì kháng sinh sẽ tiêu diệt vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa của trẻ em, dẫn đến các bệnh về hệ tiêu hóa, không thể hấp thụ nước từ dinh dưỡng.

Phó giáo sư Nguyễn Thị Diệu Thủy, Bác sĩ-Trưởng khoa Nhi, Đại học Y Hà Nội

Lạm dụng kháng sinh có thể gây dị ứng, bao gồm phát ban, phát ban, ngứa, sưng, thở, thở khò khè, chảy nước mũi, sốt và dị ứng. Ngoài ra, thuốc cũng là nguyên nhân gây vàng da ở trẻ em.

Theo các chuyên gia, để nuôi dạy con đúng cách, cha mẹ cũng nên tiếp thu kiến ​​thức. Các bệnh thông thường, chẳng hạn như cúm, ho, viêm họng do virus, không cần dùng kháng sinh.

Nếu bạn bị cảm lạnh, sốt nhẹ, không bị ho do khó thở hoặc bệnh nặng, mẹ có thể sử dụng thảo dược để ho ra đờm, giảm ho và giúp trẻ thoải mái hơn. Tuy nhiên, cha mẹ nên chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và tiến hành các nghiên cứu lâm sàng về hiệu quả và độ an toàn của chúng đối với trẻ nhỏ.

Ngọc Thị

Siro ho Prospan được sản xuất bởi Engelhard Arzneimittel ở Đức đã tiến hành nghiên cứu về giá trị lâm sàng và độ tin cậy ở 102 quốc gia / khu vực. . Prospan chứa chiết xuất lá thường xuân rất khô, công thức đặc biệt với bảo vệ bằng sáng chế độc quyền.

Sản phẩm này phù hợp cho nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính kèm theo ho và điều trị triệu chứng. Trong bệnh lý của viêm phế quản mãn tính. Chống chỉ định không dung nạp fructose, phụ nữ có thai và cho con bú nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trong quá trình sử dụng. Số đăng ký: VN-17873-14, XNQC n 0145, Bộ Y tế, phát hành ngày 16 tháng 8 năm 2016. Truy cập thông tin Wesite hoặc Facebook. Đường dây nóng: 094240 8866

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website