Học sinh thực hiện thuốc diệt cỏ 3 mét vuông mỗi phút

Robot làm cỏ có tên BK Delta được phát triển bởi bốn sinh viên của Trường Cơ khí của Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội năm ngoái, bao gồm Ruan Dean, Ruan Wencong, Ruan Wenxiang và Daman Tian. Vài tháng .

Ý tưởng chế tạo robot bắt nguồn từ nỗi ám ảnh của Đức Anh trong những ngày nắng nóng, khi bố mẹ tôi phải mang theo nhiều bình xịt thuốc diệt cỏ. Nhà của Đức Anh ở Bắc Ninh có hơn 1.000 mét vuông các loại cây trồng khác nhau, chẳng hạn như đậu phộng, ngô và đậu. Đối với mỗi loại cây trồng, phải mất 3-4 ngày để phun thuốc diệt cỏ. Đức Anh cho biết: “Để thuê đúng giờ, họ phải thuê người, nhưng ít người sẵn sàng làm công việc này vì nó độc hại và có ảnh hưởng đến sức khỏe.” Sau đó, tôi nảy ra một số ý tưởng và chia sẻ với bạn bè. . Háo hức tạo ra robot để thay đổi con người.

Đầu tháng 2, nhóm nghiên cứu đã bắt đầu xây dựng mô hình 3D của robot để giúp các thợ máy trực quan hóa và tính toán dữ liệu chính xác hơn. Là một kỹ thuật viên, bước này không quá khó đối với đội. Chỉ một tuần sau, nhóm bắt đầu tạo ra các mô hình robot thực sự.

Thời gian sản xuất robot là do thời gian cách ly xã hội do Covid-19 (vận chuyển các bộ phận và thiết bị ở Trung Quốc) gây ra. Câu hỏi, phải mất một tháng để đến Việt Nam. Do đó, trước khi bảo vệ luận án, nhóm chỉ có ba tháng để hoàn thành việc sản xuất robot. Thành viên nhóm Mạnh Cường cho biết: “Trong thời gian này, nhóm đã tập trung toàn bộ thời gian và sức lực để làm việc theo lịch trình sản xuất, phòng thí nghiệm hầu như luôn được chiếu sáng và nhóm đã thảo luận.” – Tháng 5, robot đã hoàn thành Các bộ phận cơ khí, nặng 18,5 kg và cao 25 ​​cm, bao gồm khung robot, bộ điều khiển và hệ thống phun với hộp đựng thuốc 5 lít. Khung gầm robot được làm bằng các dải nhôm chắc chắn, được làm bằng nhựa in 3D, được trang bị 4 bánh xe và có thể di chuyển trên địa hình bằng phẳng và địa hình, với tốc độ phun 3 mét vuông mỗi phút. Đức Anh cho biết: “Tốc độ phun này tương đương với các phương pháp phun thông thường, nhưng nó có lợi thế thay thế sức khỏe con người bằng cách giảm thiểu tác hại của thuốc trừ sâu đối với sức khỏe của người dân.” – Vì cỏ là một loại cây dại. Không có hình dạng cụ thể, vì vậy nhóm không thể sử dụng các thuật toán xử lý hình ảnh đơn giản, chẳng hạn như xác định màu sắc và kích thước. Để cho phép bộ điều khiển robot nhận biết cây trồng và cỏ dại, nhóm tích hợp công nghệ học sâu cho phép robot sử dụng máy ảnh để xác định cỏ dại.

“Chuẩn bị kho dữ liệu lớn nhất sẽ giúp nhận dạng cỏ dại của robot chính xác hơn”, Đức Anh nói. Đây cũng là giai đoạn khó khăn nhất mà đội phải đối mặt. Để tích hợp công nghệ, bạn đã đặt hơn 1.500 bức ảnh và lập trình chúng, sau đó dạy cho robot học thông qua mạng lưới thần kinh để xác định và phân biệt chính xác cỏ dại và cây trồng thông qua camera. Có đến 85% nhóm thử nghiệm, độ chính xác phun là 97%.

Nhóm nghiên cứu đã sửa đổi hệ thống phun thuốc để robot có thể phun thuốc diệt cỏ chính xác hơn. Ảnh: NX

Khi robot lần đầu tiên được thử nghiệm trên mặt đất thực, các vấn đề về lạc và rãnh của tôi không phải lúc nào cũng thẳng, thẳng và không đồng đều, điều này có thể làm cho việc dịch chuyển và nhận dạng có thể xảy ra. Robot Grass đang gặp rắc rối. Để giải quyết vấn đề này, nhóm nghiên cứu đã thay thế bánh xe sắt bằng các rãnh để tăng độ bám trên mặt đất và tăng kích thước khung gầm robot, giúp đưa thiết bị qua các rãnh mà không làm ngã cây. Robot hiện đang cải thiện việc lắp đặt pin mặt trời để giúp bảo vệ môi trường và giảm tiêu thụ năng lượng.

Sau rất nhiều thử nghiệm và điều chỉnh thiết kế, các sản phẩm robot diệt cỏ của nhóm đã được Le hoàn thành, với tổng chi phí khoảng 10 triệu euro. Hiện tại, đội đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt, vì vậy giá có thể được giảm cho phù hợp với điều kiện của từng nông dân.

Đức Anh cho biết nhóm dự định sẽ đưa robot vào một cuộc thi sản xuất. Được giới thiệu tại Trung Quốc, chúng tôi hy vọng sẽ nhận được các đề xuất về cải tiến sản phẩm và lời mời hợp tác và hợp tác kinh doanh.

Xuân Xuân

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website