Hy vọng sẽ chữa trị trầm cảm

Trầm cảm là một căn bệnh tâm thần đáng sợ, ảnh hưởng đến khoảng 300 triệu người trên toàn thế giới. Gần đây, các nhà khoa học Úc đã phát hiện ra ketamine, một loại thuốc dùng để làm tê liệt trầm cảm.

Ketamine có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm. Ảnh: Độc lập .

Theo tờ Độc lập, Đại học New South Wales (Úc) cho biết trên Tạp chí Tâm thần học Lão khoa Hoa Kỳ rằng cô đã thử nghiệm trầm cảm ketamine trong số 16 tình nguyện viên. Trầm cảm ở người cao tuổi không đáp ứng với các liệu pháp khác. Thuốc đi vào cơ thể người bằng cách tiêm và có thể điều chỉnh liều riêng lẻ và tăng trong vòng 5 tuần. Giáo sư Lu cho biết sau sáu tháng, 43% bệnh nhân không còn triệu chứng trầm cảm, được coi là cao.

“Các thử nghiệm đã chỉ ra rằng ketamine an toàn và hiệu quả đối với người cao tuổi.” Cô nói rằng bệnh nhân cao tuổi thường khó điều trị trầm cảm vì họ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, gây cản trở cho việc sử dụng thuốc. Do đó, kết quả trên cho thấy khả năng chữa bệnh của ketamine là “tuyệt vời”.

Giáo sư Rooert McShane, người đứng đầu kế hoạch điều trị trầm cảm ketamine, bày tỏ lo ngại. Đại học Oxford (Vương quốc Anh) tuyên bố rằng loại thuốc này có thể giúp bệnh nhân bị trầm cảm nặng.

Nhóm nghiên cứu Úc sẽ mở rộng phạm vi thử nghiệm để hiểu rõ hơn về hiệu quả và tác dụng phụ của ketamine.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website