Lợi ích sức khỏe của kẽm

Rõ ràng, cơ thể bạn cần kẽm, ngoài việc giúp bạn ngăn ngừa cúm, nó còn có nhiều lợi ích.

Thực phẩm giàu kẽm bao gồm hàu, tôm càng, hạt bí ngô, bột yến mạch, đậu Hà Lan, đậu nành, lòng đỏ trứng gà, thịt lợn nạc, thịt bò, thịt gà … Ảnh: sức khỏe .

1. Cải thiện sức khỏe não Kẽm là Một khoáng chất quan trọng cho sức khỏe của não. Kẽm và vitamin B6 có thể giúp dẫn truyền thần kinh não hoạt động tốt hơn. Thật thú vị, hải mã là trung tâm bộ nhớ của não, chứa nhiều kẽm. Rõ ràng, nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe não bộ của mình, vui lòng cung cấp cho cơ thể đủ lượng kẽm.

2. Xương khỏe mạnh

Mọi người đều biết rằng canxi rất quan trọng đối với xương chắc khỏe, nhưng bạn có biết rằng kẽm rất quan trọng đối với sức khỏe? Kẽm là một phần không thể thiếu của xương. Không có kẽm, cơ thể bạn không thể tạo xương chắc khỏe. Để có lợi ích sức khỏe xương tốt nhất, bạn nên tiêu thụ kẽm và canxi vào những thời điểm khác nhau vì canxi và kẽm được hấp thụ cạnh tranh.

3. Tóc khỏe

Một trong những dấu hiệu thiếu kẽm là rụng tóc. Nếu cơ thể bạn không đủ lượng kẽm, tóc của bạn sẽ trở nên mỏng hơn và gây rụng tóc. Mặt khác, khi bạn hấp thụ hoàn toàn kẽm, tóc của bạn sẽ trở nên dày và bóng mượt. Trên thực tế, kẽm rất hiệu quả trong việc kích thích mọc tóc, vì vậy các bác sĩ thường khuyên dùng chất bổ sung kẽm cho những người bị rụng tóc. Tốt cho mắt của bạn. Một thực tế đáng ngạc nhiên về kẽm rất tốt cho mắt của bạn. Về thị lực, kẽm giúp đưa vitamin A vào võng mạc. Không có kẽm, mắt sẽ không thể có được lượng vitamin A cần thiết và gây suy giảm thị lực. Trên thực tế, thiếu kẽm đặc biệt liên quan đến thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi.

5. Cơ bắp khỏe mạnh

Nếu bạn muốn cơ bắp khỏe mạnh, hãy chắc chắn rằng bạn có đủ kẽm. Yếu tố này được sử dụng để khôi phục cơ bắp sau khi tập thể dục và giúp bạn xây dựng cơ bắp mạnh mẽ. Kẽm có thể hỗ trợ cơ bắp khi bạn mệt mỏi, vì vậy bạn có thể phát huy tối đa tiềm năng của mình.

6. Làn da khỏe mạnh

Trước hết, kẽm giúp làm sạch mụn trứng cá, bởi vì nó có thể điều chỉnh hàm lượng dầu và giảm vi khuẩn gây ra mụn trứng cá. Ngoài ra, kẽm còn giúp sản sinh collagen, giúp da bạn mềm mại và mịn màng.

7. Cân bằng nội tiết tố

Cân bằng nội tiết tố rất quan trọng đối với sức khỏe. Kẽm giúp cân bằng nhiều hormone tốt trong cơ thể. Ví dụ, kẽm rất cần thiết cho việc sản xuất insulin – quan trọng để điều chỉnh lượng đường trong máu. Hormone sinh sản và hormone tuyến giáp cũng cần kẽm. Uống đủ kẽm sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh, vì các hormone trong cơ thể bạn sẽ được cân bằng.

Phụ nữ cần 8 mg kẽm mỗi ngày, trong khi đàn ông cần 11 mg kẽm mỗi ngày. Kẽm có trong hàu, thịt, hạt bí ngô, yến mạch và đậu Hà Lan.

Quỳnh Trang (theo allwomenstalk)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website