Giãn tĩnh mạch-20% người trưởng thành mắc các bệnh mãn tính

Bệnh nhân tuyên bố điều trị bằng thuốc và kem massage. Dần dần, đôi chân của cô trở nên tê liệt hơn và các tĩnh mạch của cô trở nên rõ ràng hơn.

— Trong bệnh viện đa khoa, bác sĩ chẩn đoán cô bị giãn tĩnh mạch nặng. Một số tĩnh mạch chân không còn hoạt động và cần can thiệp thông qua các phương pháp xâm lấn và điều trị lâu dài. Tối 7/7, cô được kiểm tra lại và hai chân xuất hiện các triệu chứng khó chịu như tê, chân nặng, giảm chuột rút và giãn hoặc xẹp mạch máu cũ.

Bác sĩ Bùi Văn Dũng, trưởng phòng nghiên cứu chức năng, Bệnh viện Lão khoa Trung ương, cho biết vì sự hiểu biết của mọi người về căn bệnh này đã tăng lên, chứng giãn tĩnh mạch mà các bác sĩ nhìn thấy đã tăng lên trong những năm gần đây. Bệnh viện Lão khoa Quốc gia kiểm tra trung bình từ 20 đến 30 bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch mỗi ngày để đáp ứng hầu hết độ tuổi và giới tính của họ. 20% đến 40% người trưởng thành trong cộng đồng bị suy giãn tĩnh mạch chi dưới. . Bệnh phổ biến ở người cao tuổi, nữ nhiều hơn nam (tỷ lệ nữ so với nam là khoảng 3/1). Ở phụ nữ sinh nhiều, phụ nữ béo phì, người phải ngồi hoặc đứng lâu. Giãn tĩnh mạch cũng có yếu tố di truyền. Ngoài ra, bệnh có thể xảy ra do tác dụng phụ của thuốc, ví dụ, bệnh nhân dùng thuốc có chứa corticosteroid, thuốc tránh thai gây giãn mạch, người mắc bệnh khác hoặc những người bị chèn ép khối u hoặc lười biếng. Tập thể dục, thói quen ăn uống khoa học kém, không có chất xơ, không có nước …

Bác sĩ đã kiểm tra 7/7 bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch chi dưới tại Bệnh viện Lão khoa Quốc gia. Ảnh: Chile. Giãn tĩnh mạch là một bệnh mạn tính phát triển chậm và xấu đi. Trong trường hợp nghiêm trọng, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng, như viêm, vết thương ngoài da, chảy máu, huyết khối … khiến việc điều trị rất khó khăn và làm giảm chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Bệnh cũng có thể hình thành huyết khối, dẫn đến thuyên tắc phổi và tử vong.

Do đó, bác sĩ Dũng khuyên mọi người nên đến bệnh viện và kiểm tra càng sớm càng tốt khi có triệu chứng giãn tĩnh mạch. Ví dụ, chân chật, mắt cá chân sưng, chuột rút vào ban đêm, nặng hơn vào cuối ngày, khi nghỉ ngơi, nhẹ hơn ở độ cao hoặc thức dậy. Khi bạn nhìn vào bàn chân của mình, bạn sẽ thấy các mạch máu của da kéo dài từ tóc đỏ mỏng đến các tĩnh mạch màu xanh lá cây, và rõ ràng là các tĩnh mạch bị xoắn thành cụm và xoắn, đó là một dấu hiệu. . Tình trạng nghiêm trọng hơn, nám da (da sẫm màu, chàm, viêm lòng bàn chân), viêm da, loét da.

Điều trị sớm, bệnh nhân có thể được điều trị bằng các phương pháp y tế, liên quan đến thay đổi lối sống, chế độ ăn uống và các hoạt động tích cực, đồng thời giảm tình trạng giãn tĩnh mạch lân cận. Trong trường hợp nghiêm trọng, điều trị can thiệp là cần thiết. Bác sĩ chọn sử dụng phương pháp xâm lấn phù hợp với từng bệnh nhân, như can thiệp thông qua tiêm sợi, laser tĩnh mạch, sóng cao tần, keo sinh học để làm sạch tĩnh mạch khỏi cơ thể mà không cần phẫu thuật mở. . Toàn bộ quá trình chỉ kéo dài khoảng 30 phút, bệnh nhân có thể đi lại và các hoạt động bình thường có thể được thực hiện sau khi kết thúc quá trình, có hiệu quả thẩm mỹ cao.

Nó cho thấy rằng chi phí của liệu pháp thư giãn tĩnh đã được bảo hiểm y tế chi trả. Chile

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website