Virus bại liệt mang lại hy vọng mới cho việc chữa ung thư não

Bảy năm trước, Stephanie Hopper ở Hoa Kỳ đã phát hiện ra u nguyên bào thần kinh đệm, đây là dạng ung thư não phổ biến nhất. Đối với cô gái 20 tuổi, tất cả các cánh cửa đã đóng lại. Trên thực tế, bệnh nhân mắc bệnh glioblastoma thường không sống quá 20 tháng sau ngày chẩn đoán.

Bị mắc kẹt vào tháng 5 năm 2012, Stephanie đã đồng ý trở thành người đầu tiên thử nghiệm điều trị ung thư trong một vũ khí không được giám sát: virus bại liệt. Ngày nay, khi cô 27 tuổi, sau khi học xong, trở thành y tá và kết hôn, cô vẫn còn sống. Không có dấu hiệu cho thấy khối u có thể tái phát.

Virus bại liệt biến đổi gen được tiêm trực tiếp vào khối u để điều trị ung thư. Ảnh: Duke Health. Trong Tạp chí Y học New England, một nhóm các nhà khoa học thuộc Đại học Duke đã nghiên cứu Stephanie đã phát hiện ra rằng vi rút bại liệt có thể gắn vào protein trên bề mặt tế bào ung thư. Sử dụng tính năng này, họ đã phát triển một phương pháp điều trị bằng cách tiêm vi-rút bại liệt không gây bệnh được biến đổi với bệnh bại liệt vào khối u não để tấn công các tế bào ung thư và kích hoạt hệ thống miễn dịch. .

“Chúng tôi nghĩ rằng chìa khóa là phản ứng miễn dịch thứ cấp”, Tiến sĩ Darell Bigner, giám đốc Trung tâm Robert Tisch tại Trung tâm não Preston tại Đại học Duke, cho biết.

Kết quả Nghiên cứu sơ bộ trên 61 bệnh nhân cho thấy tình trạng của Stefani không phải là ngẫu nhiên hay hạnh phúc. Nhờ sử dụng virus bại liệt, 21% bệnh nhân khối u não đã sống sót sau ba năm điều trị. Nếu được điều trị theo cách thông thường, tỷ lệ này chỉ là 4%.

“Tôi nghĩ rằng đây là cách điều trị tốt nhất”, Stefani nói trong quá trình tiêm virus bại liệt. . Hiện tại, cô đang sống một cuộc sống hạnh phúc mà không bị hành hạ. Triệu chứng duy nhất còn lại là động kinh, nhưng nó có thể được kiểm soát bằng thuốc.

Trong vài tuần tới, Đại học Duke sẽ kiểm tra virus bại liệt của bệnh nhân ung thư vú. Và da. — -Minh Nguyễn

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website