“Chấn thương lạnh” làm giảm cơn đau do ung thư tiến triển

Cô đã trải qua phẫu thuật cắt thùy trong phổi trái (vùng di căn não). Màng phổi trái của anh bị ung thư tấn công và gây rò rỉ. Cô nói rằng mọi người phải chịu đựng nhiều loại đau đớn, nhưng vẫn bị mất ngủ, và cơn đau không thuyên giảm.

“Đừng sợ chết vì sợ hãi, nhưng phải trải qua cảm giác đau đớn này. Tiếp tục.” Để chăm sóc giảm nhẹ, cô vào Bệnh viện Hữu nghị vào ngày 7/7. Sau khi can thiệp hệ thần kinh liên sườn, cơn đau của bệnh nhân đã thuyên giảm, nhưng anh đã sớm bình phục. Bác sĩ đã quyết định sử dụng một phương pháp mới để tiêu diệt đông lạnh thần kinh liên sườn và cắt bỏ ở nhiệt độ gần -80 độ C, gây ra “bỏng lạnh” thần kinh và giảm đau cho hệ thần kinh trung ương. — Bệnh nhân được gây mê. Sử dụng siêu âm hoặc chụp cắt lớp vi tính để chọc thủng dây thần kinh giao cảm hoặc nốt trong 2-3 phút hạ thân nhiệt, nhiệt độ từ -60 đến -70 độ C, sau đó đợi khoảng 30 giây để tan băng, kiểm tra mức độ giảm đau và sự hài lòng của bệnh nhân Bằng cấp .

Sau khi can thiệp, bệnh nhân lập tức giảm đau, ngủ thiếp đi, ăn uống tốt và rời bệnh viện vào ngày 8/7.

Bác sĩ Trịnh Tú Tâm, trưởng khoa can thiệp và điều trị quang điện cho biết: Phương pháp này có thể hoàn tất quy trình nếu bệnh nhân không còn cảm thấy đau. Cơn đau có thể lặp lại 2-3 lần bằng cùng một quy trình.

Bác sĩ sử dụng liệu pháp áp lạnh để giảm đau cho bệnh nhân. Ảnh: Cung cấp bệnh viện

Điều trị đau là phương pháp giảm đau, điều trị các triệu chứng kèm theo (mất ngủ, rối loạn cảm xúc) và phục hồi chức năng, có thể khôi phục bệnh nhân trở lại cuộc sống hàng ngày.

Bác sĩ nói rằng có nhiều cách để điều trị đau, bao gồm điều trị nội khoa và điều trị không dùng thuốc. Trong điều trị đau không dùng thuốc, có các biện pháp kích thích kích thích thần kinh, như kích thích thần kinh tần số cao, kích thích tủy sống, kích thích não sâu và kích thích xuyên sọ lặp đi lặp lại … Kết quả của các phương pháp này chưa được chứng minh rõ ràng. Thần kinh giao cảm và tiêm ngoài màng cứng … Đặc biệt, hạ thân nhiệt và liệu pháp áp lạnh (còn gọi là cắt bỏ dây thần kinh hạ nhiệt) là một kỹ thuật can thiệp đặc biệt để phá hủy dây thần kinh đảo ngược, dựa trên tính chất tạm thời của bệnh lý thần kinh ngoại biên của dây ở nhiệt độ thấp Việc mất chức năng cảm giác giúp giảm đau. Về lâu dài, ưu điểm của phương pháp này là có thể giảm đau một cách an toàn và ngay lập tức, không hình thành tế bào thần kinh – không có nguy cơ đau cơ thứ phát, giảm đau từ 6 tháng đến 2 năm. Bệnh nhân sau phẫu thuật ổn định có thể ra ngoài ngay lập tức. Chi phí can thiệp khoảng 20 triệu đồng.

Thủy Quỳnh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website