Có hàng ngàn nhật thực ở Việt Nam

Tại Hà Nội, Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH, Đại học Pháp Việt Nam) đã hợp tác với cộng đồng vật lý thiên văn Hà Nội để tổ chức Lễ hội Không gian 2020 để quan sát nhật thực qua kính viễn vọng và bộ lọc. Cây cầu có 600 người tham gia, bao gồm học sinh từ các trường trung học trong khu vực, học sinh, phụ huynh và câu lạc bộ vật lý thiên văn. Hà Nội. Ở đây, thời gian dễ quan sát. Nhật thực một phần bắt đầu lúc 1:16 chiều và đạt điểm cao nhất lúc 2:55 chiều. Tỷ lệ bao phủ cao tới 71%. Lúc 2:55, mặt trời trở nên tối hơn ở mức 71%. Ảnh: Tuấn Dương.

Tiến sĩ Phan Thành Hiền, Giám đốc Ban tổ chức, diễn giả và nhà nghiên cứu của Cục Không gian và Ứng dụng (USTH), cho biết sự kiện này có liên quan đến Huế ở cầu Huế Hà Nội, Đà Nẵng, Guiren, Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đồng Nai … một tổ chức sự kiện được thiết kế để giúp những người đam mê thiên văn học có thể hiển thị trực quan vị trí của các hành tinh trong hệ mặt trời. Thông thường, rất khó để quan sát vì chúng ta chỉ có thể nhìn thấy vũ trụ khi chúng ta đứng trên trái đất.

Hiện tượng nhật thực là bằng chứng rõ ràng nhất. Bạn có thể thấy mặt trăng đi ngang qua mặt trời và dần che mặt. Chúa Trời. Từ đó, bạn có thể tưởng tượng trạng thái của hệ mặt trời, tại sao vị trí của chúng tôi chỉ có thể quan sát hơn 71% diện tích phủ sóng, nhưng không phải tất cả hoặc tất cả các thông báo.

Tiến sĩ Sean: “Một số hình ảnh về nhật thực một phần sẽ được chụp ở những nơi khác nhau. Vùng phủ sóng của cùng một nơi sẽ khác nhau. Sự khác biệt này sẽ giúp bạn đoán được khoảng cách giữa trái đất và khuôn mặt. Mặt trăng có giá bao nhiêu? Quan sát hình ảnh của phễu được lọc qua kính viễn vọng ở Hà Nội. Ảnh: HM .

Tại thành phố Hồ Chí Minh, do mưa, thời tiết không thuận lợi để quan sát, dẫn đến bầu trời bị u ám. Theo tính toán của thành phố Hồ Chí Minh, độ che phủ mặt trời tối đa chỉ là 36 % .

“Các thành viên từ khắp nơi trên cả nước đã quan sát và ghi lại hình ảnh nhật thực, và chia sẻ trực tiếp nơi thực hiện các quan sát. Ở một số nơi, nhật thực vẫn có thể được nhìn thấy ở những nơi khác, nhưng khoảng 3 giờ chiều, khi nhật thực đạt cực đại, nó chỉ có thể được nhìn thấy ở Guiren, Haiyang và Hà Nội. Mingshi .

Điểm quan sát của nhật thực ở thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Quỳnh Trần .

Tại Đà Nẵng, nhật thực bắt đầu lúc 1:15 chiều. Nó đã kết thúc lúc 4:20 chiều tại điểm quan sát này. Thời tiết rõ ràng, nhiều mây, nắng và nóng, nhưng nó vẫn thu hút hàng trăm người quan tâm. Câu lạc bộ thiên văn Đà Nẵng đã chuẩn bị kính đặc biệt, lỗ chiếu, phim mặt trời … cho khán giả.

Ông Đoàn Tuấn Dương của Đài thiên văn Hongyan cho biết: Tại điểm cầu Hongyan, nhật thực bắt đầu lúc 1:16 và thời tiết nhiều mây vào buổi chiều, nhưng vẫn có thể quan sát được. Ở điểm cao nhất, mặt trời cũng chiếm 71%.

Nguyệt thực xảy ra khi mặt trăng đi qua trái đất và mặt trời, nhưng khi nó không đủ gần để hành tinh của chúng ta che phủ hoàn toàn, nó sẽ xuất hiện một mặt trời tròn mỏng. Đĩa, còn được gọi là “Vòng lửa”. Sự kiện này xảy ra cứ sau 1-2 năm và chỉ có thể quan sát rất gần trái đất. Nguyệt thực hôm nay trùng với ngày hạ chí, là ngày dài nhất ở bán cầu bắc, khi cực bắc của trái đất nghiêng về phía mặt trời nhất.

Nhất Minh-Quỳnh Trần

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website