“90% bệnh nhân ung thư gan được tìm thấy ở giai đoạn tiến triển”

Tại Việt Nam, tỷ lệ mắc ung thư gan đã tăng vọt trong 20 năm qua. Năm 2000, chỉ có 5700 ca ung thư gan mới, và sau đó tăng lên 9400 vào năm 2010. Năm 2018, tỷ lệ mắc bệnh cao nhất là 25.335 trường hợp. Con số này, phó giáo sư, bác sĩ và bác sĩ nhân dân Ruan Xuan Khánh-Bệnh viện đa khoa quốc tế Thứ năm cho biết tỷ lệ tiêu thụ rượu của người Việt Nam là cao nhất thế giới, vượt qua cả người Trung Quốc. Nhiều gấp bốn lần so với người Singapore. Tất cả những yếu tố này có nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe gan. Tại Việt Nam, tỷ lệ mắc các bệnh đường mật bao gồm ung thư gan ngày càng tăng. Cụ thể hơn, có đến 20% số người nhiễm virus viêm gan B và 5% số người nhiễm virus viêm gan C. Tổ chức Y tế Thế giới ước tính rằng có tới 57% trường hợp nhiễm viêm gan B và viêm gan B và C sẽ bị xơ gan, 78% trong số đó bị ung thư gan.

“Tỷ lệ tử vong của ung thư gan gần bằng số người, Thanh nói, vì có tới 90% bệnh nhân đến bệnh viện vì nhiễm trùng ở giai đoạn sau. Can thiệp và điều trị rất hạn chế. Viêm gan đã âm thầm phát triển thành nhiều bệnh nguy hiểm.- — Phó giáo sư Thanh cũng chia sẻ rằng trong quá trình làm việc, ông đã chứng kiến ​​nhiều trường hợp mắc bệnh viêm gan và biến chứng nghiêm trọng. Ví dụ, ông Nguyễn Văn Hoàng của Thái Bình ban đầu chỉ bị bệnh cấp tính và chủ quan. Điều trị viêm gan B, sau đó dẫn đến xơ gan mạn tính. Cho đến khi nhập viện cấp cứu do nôn mửa, mệt mỏi, xuất huyết tiêu hóa … Các bác sĩ chẩn đoán bị ung thư gan giai đoạn 3. Điều trị rất khó khăn. Nhưng không dám nhìn vào nó.

Để ngăn ngừa ung thư gan, điều đầu tiên cần làm là không lạm dụng rượu, ma túy và thích nghi với thói quen ăn uống khoa học … Đặc biệt, có hoặc có nguy cơ bị viêm gan B và C Những người trong bệnh viện phải đến cơ sở y tế để theo dõi và kiểm soát bệnh và thực hiện các biện pháp can thiệp khi thích hợp.

Một số trường hợp nguy cơ cao cần điều trị tích cực sớm để loại bỏ hoặc giảm viêm gan, từ đó ngăn ngừa và làm chậm sự phát triển của bệnh xơ gan và ung thư gan Ngoài ra, bệnh nhân cần kiểm tra thường xuyên để loại bỏ tất cả các bộ phận của virus B trong cơ thể, đặc biệt là vi khuẩn trong gan của vi khuẩn khỏe mạnh.

Trên thực tế, để được điều trị thành công, bạn cần đảm bảo các yếu tố như bác sĩ giỏi. , Thiết bị hiện đại có thể giúp chẩn đoán chính xác bệnh, chế độ ăn uống vượt trội. “Nhiều bệnh nhân đã trải qua kiểm tra tích cực và sau đó phát hiện bất thường về gan. Sau khi kiểm tra chi tiết, họ đã đánh giá rõ bệnh và nhanh chóng điều trị. Đôi khi không cần thiết phải kiểm tra nó cho đến một vài tháng sau đó. “Hậu quả cũng khó lường”, ông Thành nói thêm.

Bệnh gan mật phải được kiểm tra và kiểm soát kịp thời.

Để hưởng ứng Ngày Viêm gan Thế giới, mọi người hy vọng nâng cao nhận thức về bảo vệ sức khỏe gan, Bệnh viện Thu Cúc đã tổ chức hội thảo về “Những bước mới để kiểm soát và điều trị bệnh gan” tại Trần Duy Hưng 216, Hà Nội, nơi cung cấp Thông tin hữu ích về cách sử dụng các thiết bị y tế hiện đại để phát hiện các bệnh về gan, lựa chọn điều trị tốt hơn để chữa các bệnh về gan.

Người tham gia có cơ hội khám phá một loạt các phương pháp hiện đại có thể được sử dụng để chẩn đoán và theo dõi bệnh gan mật Thu Cúc:

– Hệ thống siêu âm đàn hồi: một phương pháp hiệu quả để xác định chính xác giải pháp xơ gan, với những ưu điểm sau: Dễ vận chuyển, không xâm lấn, lặp lại, độ chính xác cao. – MRI hệ thống MRI: độ tin cậy cao, có thể cung cấp hình ảnh rõ ràng và chi tiết về các cơ quan rắn, đặc biệt là gan, giúp chẩn đoán chính xác ung thư gan ở giai đoạn đầu.

– Hệ thống chụp cắt lớp vi tính MSCT đa mạng hiện đại: cung cấp thông tin chi tiết hơn về gan và các cấu trúc liên quan của nó. — Hệ thống xét nghiệm chẩn đoán bệnh gan được thực hiện bởi robot tại các bệnh viện 12/17 hàng đầu tại Hoa Kỳ: kết quả nhanh và chính xác, giúp giảm đáng kể thời gian chờ đợi của bệnh nhân. — Trong nhiều năm, do khả năng của Bệnh viện Túc Cúc và thiết bị hiện đại được cập nhật liên tục, nó đã có thể đáp ứng nhu cầu của hàng ngàn bệnh nhân mỗi ngày, bao gồm nhiều bệnh. Gan mật. Trên cơ sở này, một nhóm lãnh đạo bao gồm các chuyên gia bệnh viện sẽ xây dựng kế hoạch điều trị tốt nhất cho mỗi bệnh nhân để chữa lành.

– Các yếu tố phân tích: chức năng gan, mức độ tổn thương gan, tải lượng virus, phòng xét nghiệm xét nghiệm máu .

– Ức chế virus của gGiữ cho các tế bào gan khỏe mạnh hoạt động và giảm tải lượng virus đến mức an toàn.

– Tái tạo tế bào gan, cải thiện chức năng gan, ngăn ngừa xơ gan và do đó ngăn ngừa ung thư gan.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website