Các nhà sản xuất phải cam kết tái chế bao bì sản phẩm

Chiều ngày 25 tháng 6, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Liên minh Tái chế và Bao bì Việt Nam tổ chức hội thảo về “Khung trách nhiệm nhà sản xuất mở rộng” (EPR) trong dự án Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi. .

Pan Tuấnxiong, Cục trưởng Bộ Pháp chế (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, các quy định về gia hạn trách nhiệm của các nhà sản xuất đã có trong Luật Bảo vệ Môi trường trong 15 năm, nhưng chúng thực sự áp dụng vào cuộc sống.

Ông Pan Tuấnxiong, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Tài nguyên và Môi trường. Nhiếp ảnh: Gia Chinh

“Tỷ lệ tái chế của chúng tôi khoảng 10%, nhưng chủ yếu tập trung ở làng nghệ nhân, gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời, đóng góp của các nhà công nghiệp là nhỏ. Thu thập và tái chế, ngân sách quốc gia và ngân sách quốc gia Ông Hồng Hồng nói: “Đây là ô nhiễm môi trường. Fanny Kuitem, một thành viên của Liên minh châu Âu, nói rằng Việt Nam đã phát triển nhanh chóng trong vài thập kỷ qua trong khi gia tăng chất thải. Cô đã đưa ra 15 lý do để hoàn thành trách nhiệm đóng gói mở rộng của nhà sản xuất.

Bà Fanny Quertamp phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Gia Chinh

“Môi trường, việc triển khai EPR giúp tăng tỷ lệ thu gom và tái chế. Khuyến khích các nhà sản xuất thiết kế bao bì thân thiện với môi trường hơn. Cải thiện việc sử dụng tài nguyên và nguyên liệu thô để tiết kiệm nguyên liệu.” Bằng cách đốt chất thải trong bao bì bên ngoài, phương pháp này cũng giúp giảm chất thải nhựa vứt xuống sông, kênh, đại dương và ô nhiễm không khí.

Về mặt kinh tế, EPR sẽ góp phần phát triển. Các ngành công nghiệp tái chế và xử lý chất thải tạo ra cơ hội việc làm chất lượng cao. Đồng thời, giảm sự phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu. “Ngoài ra, với môi trường trong sạch, du lịch sẽ thu hút nhiều khách du lịch hơn.”

Theo như xã hội quan tâm, EPR sẽ giúp giáo dục người tiêu dùng về cách phân loại và xử lý chất thải. Bao bì thải tại nhà. Bằng cách cải thiện điều kiện và cuộc sống làm việc của họ, sự tham gia của lao động bán không chính thức và phi chính thức trong lĩnh vực chất thải được tăng lên.

“EPR cung cấp các trường học môi trường cho các gia đình có lợi thế về sức khỏe, bao gồm giảm rủi ro chuỗi thức ăn”, bà Fanny Quitham nói.

Ông Fausto Tazi nói. Ảnh: Gia Chinh

Ông Fausto Tazzi, Phó Chủ tịch Liên minh Tái chế và Bao bì Việt Nam, cho biết khi Bộ Tài nguyên và Môi trường mở rộng trách nhiệm của nhà sản xuất đối với nhà máy trong dự luật, ông đã rất ngạc nhiên. sửa đổi.

“Ngay cả khi đất nước chúng ta là một quốc gia phát triển, trách nhiệm phát triển của các nhà sản xuất không được đưa vào luật”, ông Fausto Tazi nói. Liên quan đến sự đóng góp của các đơn vị tham gia sản xuất, tổ chức soạn thảo luật đã có những tiến bộ lớn. Liên quan đến Đạo luật bảo vệ môi trường, ông Fausto Tazi cho rằng không nên áp dụng mô hình môi trường này. Cọc trở về Việt Nam. Mô hình là để thêm một lề cho giá sản phẩm. Chẳng hạn, nếu giá của sản phẩm là 5.000 đồng thì sẽ tăng lên 6.000 đồng và nếu người tiêu dùng trả lại chất thải sau khi sử dụng thì sẽ được bồi thường 1.000 đồng. Tiền là vì họ không chú ý nhiều đến giá của sản phẩm. Ở các nước đang phát triển, người tiêu dùng sẽ bị ảnh hưởng bởi thu nhập “, Fausto Tazzi nói. Tài nguyên thiên nhiên và môi trường Sự hiểu biết về dự luật sẽ đặt ra tỷ lệ tái chế tối thiểu mà các nhà sản xuất phải đạt được. Ông nói:” Tài chính của các nhà sản xuất và nhập khẩu Sự đóng góp sẽ được Bộ Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ để giúp chính quyền địa phương thu gom và xử lý chất thải sinh hoạt một cách minh bạch và minh bạch. “Nói .

Jiazheng

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website