Đoán bệnh qua mùi cơ thể

Mùi của một số bộ phận của cơ thể bao gồm nhiều hợp chất và thay đổi theo tuổi tác, giới tính, chế độ ăn uống, hoạt động tình dục và trao đổi chất. Mats Olsson, một nhà tâm lý học thực nghiệm tại Viện Karolinska ở Thụy Điển, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNN rằng các sắc thái trong mùi cơ thể cũng cho thấy sức khỏe. CNN

“Một số bệnh gây ra mùi đặc trưng”, Olson nói. Cho đến nay, các nhà khoa học đã phát hiện ra nhiều căn bệnh gây ra mùi đặc biệt. Ví dụ, mùi gây ra bởi bệnh thương hàn giống như bánh mì nướng, và bệnh nhân sốt vàng có mùi như đồ tể, nhưng họ vẫn mắc phải căn bệnh này. Âm nhạc gây ra bởi viêm tuyến có mùi như bia cũ. Thông thường hơn, bệnh tiểu đường khiến người ta ngửi thấy mùi táo thối vì hơi thở của họ tiết ra một lượng nhỏ acetone.

Trong một thí nghiệm với một nhóm tình nguyện viên và 40 chuyên gia về mùi, Olson kết luận rằng người đó bị bệnh. Thường có mùi. Ngoài ra, ông phát hiện ra rằng ngửi thấy mùi khó chịu (như men thối và phô mai) có thể gây ra phản ứng miễn dịch, từ đó bảo vệ cơ thể. Olson và các đồng nghiệp hiện đang nghiên cứu những mùi này, thật khó chịu. Nước tiểu và hơi thở làm việc. Chúng cũng là một nguồn của mùi cá nhân. Tuy nhiên, các nhà tâm lý học chỉ ra rằng nước tiểu và hô hấp bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như chế độ ăn uống hoặc khu vực vi khuẩn, khiến chẩn đoán khó khăn hơn.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website