Sự cô lập của bệnh nhân bạch hầu

Đầu tháng 7, mùa mưa bắt đầu ở Tây Nguyên và hơn 50 km đường đất sét đỏ dẫn đến cụm 12 trở nên lầy lội. Nhiều dốc quanh co dốc. Nếu bạn muốn tham gia dịch bạch hầu, nhân viên y tế sẽ phải mất gần ba giờ để đến một chiếc xe máy mới.

Một góc 12 khu dân cư. Ảnh: Trần Hòa .

Cách ly ở 12 khu dân cư-Có 3 trường hợp mắc bệnh bạch hầu ở khu vực H’Mông, với 320 người trong 61 hộ. Họ sống ở giữa núi, và bên kia sông là tỉnh Lindong. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát và cô lập, hầu hết mọi người chỉ sống trong ngôi nhà này và con cái họ không được ra khỏi nhà.

Tôi sống trong ngôi nhà gỗ được 10 ngày. Giang A Cu, 20 tuổi, tôi không biết. Anh ta không biết đứa con trai 13 tuổi của Giang A Phu đang được điều trị ở đâu, hay sức khỏe của anh ta. Owl chỉ biết rằng ngày bố mẹ đến bệnh viện, Fu đã “nặng”. Tôi muốn gọi để hỏi về sức khỏe của bạn, nhưng tôi sợ phải leo lên cao vài trăm mét trước nhà và tìm tín hiệu điện thoại di động. Con cú phải ngồi ở nhà chờ đợi tin tức và chăm sóc bốn em trai còn lại.

Ông Tong nói rằng gia đình Danong phía bắc đã sống và bắt đầu kinh doanh từ nhiều thập kỷ trước. 4.000 cây cà phê và một vài ha đất làm cho cuộc sống của người dân tương đối phong phú. Do khó khăn trong giao thông, trường học cách nhà hơn 20 km, vì vậy, Cu và A Phú đã không đến trường trong một ngày. Hai em trai của Owl là sinh viên đại học, và họ thậm chí còn may mắn hơn.

Nửa tháng trước, A Phú trông kiệt sức, nằm trên giường mà không chạy, và câu cá với lũ trẻ trong làng như thường lệ. Cha mẹ cô đã cho A Phú uống thuốc cảm và thuốc với lá và rễ của cây rừng, nhưng không có kết quả. Vào ngày 18 tháng 6, tôi đã có một cuộc biểu tình nghiêm túc và bố mẹ tôi đã được đưa đến Trung tâm y tế huyện Dak G’long. Thành phố Hồ Chí Minh, “ông Owl nói. Ông nói rằng ông không nhớ con mình đã được tiêm phòng bệnh bạch hầu.

– Trước đây, ông thường thấy các quan chức đến cả gia đình vì gia đình ông không quan tâm vì ông phải đi. Tian Ye, họ thậm chí không biết bạch hầu là gì hoặc nguy hiểm như thế nào.

Tiến sĩ Clay đã kiểm tra Giang A Cu-Giang Một người anh Phú Phù chụp ảnh: Trần Hòa .– Vài ngày sau khi em trai của Cự Bàng bị bệnh, Trung tâm y tế xã đã quay trở lại khu vực cách ly trên một con đường dành riêng cách làng khoảng 7 km. Bác sĩ đã tiến hành sàng lọc và phun thuốc khử trùng. Toàn bộ người được cho uống thuốc phòng bệnh bạch hầu cho 12 người. Bây giờ .

Bây giờ, cách nhà đồng khoảng 200 m, bà Thị Chu, 38 tuổi, đã nhắc nhở bốn đứa con (8 đến 16 tuổi) ở lại trong phần còn lại của thời kỳ cô lập. Chơi trong một căn nhà mắc bệnh bạch hầu, chồng cô vẫn lên cao nguyên sau khi đảm bảo nhân viên y tế không tiếp xúc với ai.

“Con tôi thường chơi với Giang A Phú, nhưng may mắn thay họ là bác sĩ. Kiểm tra xem anh ta có bị nhiễm bệnh không. “Zhu nói, cô ấy nói. Cô ấy nhớ người sắp xếp. Chỉ có một gia đình 8 tuổi được tiêm chủng đầy đủ, và những người khác gần như không bao giờ được tiêm chủng. Một phần lý do là cô ấy thấy nhiều trẻ em trong vùng lân cận khóc sau khi tiêm vắc-xin. Lo lắng rằng con mình có thể bị thương, cô bé không được tiêm.

Bác sĩ Keller, phó giám đốc trạm y tế công cộng ở thành phố Dakman, cho biết sau khi biết được ba trường hợp mắc bệnh bạch hầu dương tính, 12 nhân viên y tế đã ngay lập tức rút ra khỏi các xã và khu vực. Khu vực này được trang bị các thiết bị chống khóa để ngăn mọi người vào và ra khỏi khu vực cách ly, trong khi đó, bộ phận y tế khử trùng và xử lý khu vực theo thứ tự. Hiện tại, mọi người đã dùng thuốc phòng ngừa trong 7 ngày, về cơ bản. Dịch bệnh đã được kiểm soát – sau khi làm việc ở xã được bốn năm, ông Keller và các đồng nghiệp đã được tiêm phòng toàn diện, đủ để gặp gỡ mọi người xung quanh thị trấn, nhưng Nhóm 12 là phương tiện siêu xa nhất và khó khăn nhất Các quan chức y tế phải mượn người để qua đêm.

“Đôi khi để uống thuốc và mang vắc-xin về nhà, nhưng nhiều phụ huynh không tiêm phòng cho con, họ phải rời đi. “Thị trấn Đăk R’mang, cách nhóm 12 100 km, quán bar kiểm soát ở thị xã Quảng Hóa (với 5 trường hợp mắc bệnh bạch hầu dương tính, 1 trong số đó đã chết) đã được gỡ bỏ. Toàn bộ gia đình của ông Vũ Mỹ Đình 38 tuổi. Có thể đi lại tự do .

Gia đình ông Vũ Mỹ Định. Nhiếp ảnh: Trần Hòa .

Nội thất của căn phòng bằng tôn trống rỗng, ngoại trừ hai chiếc giường và một chiếc bàn gỗ đã mòn. Năm đứa trẻ (độ tuổi 3-13) với quần áo bẩn, tay chân và bụi bẩn chạy khắp sàn nhà. Sau vườn, vợ anh Đinh nhặt ngọn bí ngô và chuẩn bị bữa trưa. Một nồi cơm trắng, hai quả trứng Bữa trưa của gia đình anh ấy vào ngày hôm đó. – Hai vợ chồng kết thúc bữa ăn, chuẩn bị một túi gạo và mang nó đến một túp lều cách đó 30 km và cho tôi 50 con gà bị chết đói. Họ chết trong vòng 10 ngày cách ly và duy trì hơn 2.000 gốc. Cây cà phê. Ba đứa con của họ mặc quần áo và đi học lại.

Nhà của Đinh nằm gần trung tâm xã Guanghe, nhưng cho đến nay anh chưa bao giờ nghe nói về bệnh bạch hầu. Chỉ khi một đứa trẻ 9 tuổi qua đời, vợ chồng anh mới lo lắng cho con. Theo trí nhớ của anh, chỉ có hai trong số năm đứa con của anh được tiêm phòng, và đôi khi con anh chơi với những đứa trẻ bị nhiễm bệnh. Ông Đinh nói: Tuy Nhưng bây giờ các em đang uống thuốc, tôi và chồng tôi đã được tiêm phòng đầy đủ. Thị trấn đã sơ tán vào ngày 2 tháng 7 sau khi được kiểm dịch, và sau đó tiếp tục tiêm vắc-xin cho người dân chống lại căn bệnh này.

Huynh nói rằng người H’buttocks trong khu vực chủ yếu phân bố ở vùng sâu vùng xa. Do đó, lây truyền và tiêm chủng gặp nhiều khó khăn. Huon nói: “Về mặt tiêm chủng, tỷ lệ người dân tộc thiểu số ở cấp khu vực là khoảng 52%.” Vào tháng 6, Danon đã ghi nhận 12 trường hợp mắc bệnh bạch hầu, bao gồm cái chết của một em bé và một đứa trẻ Jiangan Pufu. Bệnh nhân bị biến chứng nặng được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website