MH370 vẫn còn là một bí ẩn

Một chiếc máy bay của Malaysia Airlines. Ảnh minh họa: Các tàu, máy bay và thiết bị hiện đại được Wikimedia huy động để tìm logo MH370. Thách thức lớn nhất là tìm hộp đen, ghi lại thiết bị và sao lưu dữ liệu. Nó chứa câu trả lời cho lý do cho sự biến mất của máy bay Boeing 777-200 từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8 tháng 3. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tin rằng hộp đen rất khó để có được. Trả lời câu hỏi “Tại sao MH370 đổi hướng sang Ấn Độ Dương sau khi bay được một giờ? Làm thế nào điều này xảy ra?”. Hộp đen cung cấp thông tin chi tiết và tất cả thông tin về đường bay. Agence France-Presse trích dẫn ý kiến ​​của công ty tư vấn hàng không Mỹ Leeham Co. và tìm hiểu về thông tin du lịch, nghĩa là “cung cấp rất nhiều thông tin.” Nhược điểm là nó chỉ ghi lại hai giờ cuối cuộc gọi trước khi máy bay rơi. Điều này có nghĩa là trên đường từ Malaysia đến Việt Nam, cuộc đối thoại quan trọng giữa các thành viên phi hành đoàn không được giữ lại.

“Rõ ràng, hộp đen không thể cho chúng ta biết chuyện gì đã xảy ra. MH370 đã bay qua Vịnh Thái Lan. Công ty Liham nói:” MH370 đã hoàn thành chuyến đi. Chuyên gia hàng không người Anh Chris Yates đã đồng ý với Liham Yates nói với BBC: “Chúng tôi không biết liệu đó là cơ trưởng và phi công phụ, hay ai đó đã lẻn vào buồng lái và điều khiển máy bay.” “Đây là một bí ẩn chưa từng có.” Một chiếc máy bay “hộp đen”. Ảnh: Thời gian

Theo dữ liệu vệ tinh được phân tích, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã tổ chức một cuộc họp báo hôm qua để công bố Malaysia Airlines Máy bay và 239 người bị rơi ở Ấn Độ Dương. Nguyên nhân của vụ rơi hoặc vị trí của vụ rơi vẫn chưa được biết. Tín hiệu trợ giúp của MH370 chưa bao giờ được ghi lại .

Ba giả thuyết được chỉ ra cụ thể là: cướp, phi công phá hủy hoặc tai nạn Sau khi kiểm soát công suất, máy bay đã quay trở lại chế độ lái tự động vài giờ trước khi nhiên liệu cạn kiệt. Phía Malaysia tin rằng chiếc máy bay này đã bị ai đó cố tình cướp trong buồng lái. Đối với nhiều người, không có đủ bằng chứng trong cuộc điều tra. Thuyết phục các giả định trên. – Hoa Kỳ đã gửi nhiều thiết bị dẫn đường tiên tiến, bao gồm cả hệ thống phát sóng, đến khu vực tìm kiếm. Tín hiệu được hiển thị dưới đáy biển. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết và biển khắc nghiệt và phạm vi tìm kiếm rộng đã cản trở mọi nỗ lực tìm kiếm hộp đen .– – Mặc dù các dấu hiệu đáng ngờ của MH370 đã được tìm thấy ngoài khơi bờ biển Tây Úc, nhưng vẫn chưa có kết luận. Ngoài ra, các mảnh vỡ có thể trôi dạt hàng trăm km từ hiện trường vụ tai nạn, khiến việc phát hiện thậm chí còn nguy hại hơn. ” Cần thứ gì đó. “Anthony Brickhouse, thành viên của Hiệp hội điều tra an toàn hàng không, cho biết không có bằng chứng phân tích. Vì pin được cung cấp cho máy phát tín hiệu hộp đen chỉ tồn tại trong khoảng hai tuần sau khi vị trí trở nên khó khăn hơn, thời gian trở nên khó khăn hơn. Điều khẩn cấp hơn sắp xảy ra. – Paul Yeh, giảng viên hàng không tại Temasek Polytechnic ở Singapore, nói rằng nếu không tìm thấy hộp đen, có khả năng trường hợp đó sẽ không bao giờ tìm ra giải pháp.

“Biển rất rộng như một bàn cờ, tôi đã hỏi một câu hỏi. , Vì vậy, hãy tìm một hành động phù hợp, tập trung vào phân vùng của vị trí hộp đen “, Yap nói.

Trần Trang (theo AFP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website