Chọn thực phẩm cho sỏi thận và sỏi mật

Sỏi thận – hàm lượng protein thấp: Những người bị sỏi thận nên giảm lượng thịt bò, thịt gia cầm và cá, vì đây là những thực phẩm giàu protein. Một chế độ ăn giàu protein sẽ làm tăng oxalate trong nước tiểu và hình thành sỏi.

Lựa chọn trái cây và rau quả: một số loại rau có thể gây sỏi thận, chẳng hạn như rau. Bina sản xuất một lượng lớn oxalate.

Muối thấp: Bạn nên thử chế độ ăn bình thường và giảm hàm lượng muối trong chế độ ăn để giảm hàm lượng oxalate trong nước tiểu.

Thực hiện theo chế độ ăn chuối và bơ: hàm lượng kali quá nhiều trong chuối và bơ ảnh hưởng đến chức năng và chức năng của thận. -Tránh hoa quả khô: Những người bị sỏi thận không nên ăn trái cây hoặc nho khô vì chúng rất giàu oxalate, có thể kích thích sự phát triển của nhân. -Những người tránh ăn thực phẩm làm tăng kích thước sỏi. Ảnh: Livestrong

Sỏi mật

Chọn chất béo tốt: Tiêu thụ quá nhiều chất béo sẽ khiến gan loại bỏ cholesterol – cholesterol là thành phần chính của sỏi mật. Nhưng nếu không được sử dụng, chất béo cũng sẽ làm tăng kích thước sỏi mật, vì mật sẽ không được ruột non hấp thụ. Do đó, bạn phải chọn chất béo tốt cho cơ thể.

Sử dụng ưu tiên protein thực vật: Bạn có thể chọn đậu nành, gạo, mì và các nguồn protein thực vật khác, mà không phải sử dụng protein từ thịt, cá, trứng, sữa … ngô và các loại hạt khác.

Thực phẩm giàu lecithin: Lecithin là thành phần quan trọng trong mật và giúp phân hủy chất béo và cholesterol. Nồng độ lecithin thấp trong mật có thể thúc đẩy sự hình thành sỏi mật cholesterol.

Cải thiện chất xơ: Bệnh nhân bị sỏi mật nên tiêu thụ 30 đến 40 gram chất xơ mỗi ngày. Đặc biệt, chất xơ hòa tan có độ nhớt cao, giúp cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy và làm chậm quá trình hấp thụ chất béo sau khi ăn. -Bạn nên chọn các loại rau giàu chất xơ như rau bina, bông cải xanh, ngô, đậu lăng … ăn cả trái cây như cam, bưởi, quả mâm xôi, dâu tây, cam … nếu bạn thích ăn vặt, đừng chọn đồ ngọt . Nên ăn nhiều hạt hướng dương, hạt bí ngô, quả hồ đào, hạnh nhân …

Uống nhiều nước: bất cứ khi nào bạn cảm thấy đau bụng, đau nhẹ ở bên phải, hãy uống ngay một cốc nước, sau đó có thể giảm đau Giờ: Cà phê: Nếu bạn không có bệnh tim mạch và nhịp tim không đều, bạn có thể sử dụng 2 tách cà phê mỗi ngày. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ cà phê thường xuyên có thể giảm 40% nguy cơ sỏi mật.

Giảm mỡ: Chất béo xấu có thể làm tăng mức cholesterol trong mật và tăng nguy cơ mắc bệnh. Sỏi mật và đau túi mật. Những chất béo này được tìm thấy trong các sản phẩm sữa, phô mai, bơ, thịt gia cầm … Hạn chế thực phẩm chứa cholesterol: ăn quá nhiều thực phẩm có chứa cholesterol, chẳng hạn như thực phẩm chiên, thịt động vật, v.v. . Sẽ tăng kích thước sỏi mật.

Ngoài việc kiểm soát chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, những người bị sỏi thận và sỏi mật có thể sử dụng các loại thuốc khác để điều trị sỏi, giảm kích thước và hạn chế sỏi. Bằng chứng.

Một San

Sỏi mật được chiết xuất từ ​​quả sung, kim, đậu Hà Lan, nấm ganoderma, kim ngân hoa … được sử dụng trong các trường hợp sỏi mật-gan-thận, bùn mật hoặc phẫu thuật cắt bỏ và nghiền nát Đồ đá. Sản phẩm của Công ty Dược phẩm Đồng (Hiệp Tân, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Lương Trúc Dam 124). Gọi 083.976,06-0-0,77.616. Thông tin ở đây .

Sản phẩm này không phải là thuốc và không thể thay thế. Số giấy phép quảng cáo là 02123/2016 / XNQC-ATTP, do Cục An toàn thực phẩm của Bộ Y tế cấp.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website