Bỏng da ba buồng

Bác sĩ Vũ Thị Phương Thảo, Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Da liễu Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết kể từ đầu mùa mưa, số bệnh nhân đến khám đã tăng lên do “viêm da dị ứng, chủ yếu là do bệnh do phơi nhiễm. Trung bình, trong tháng 6, bệnh viện đã tiếp nhận 80 đến 100 trường hợp mỗi ngày. Trong vài tháng qua, số bệnh nhân như vậy rất ít.

Ba buồng chứa độc tố Pederin (C24H43O9N) Xác chết của một con kiến ​​độc gấp 12 lần -15 lần nọc độc của rắn hổ mang. Hình ảnh do bệnh viện cung cấp

Bác sĩ Thảo cho biết bệnh nhân có các đốm hồng, mụn nước, mụn mủ, viêm da ở vết thương, kèm theo ngứa và rát Trên thực tế, bệnh nhân tiếp xúc với độc tố Pederin do cơ thể kiến ​​ba khoang tiết ra. Những tổn thương này sẽ lan ra toàn bộ da. Nếu bạn vô tình gãi, chạm vào dịch tiết và bôi nó vào các bộ phận khác. Chỉ cần sử dụng thuốc kháng khuẩn, đó là Nó có thể làm dịu vết thương và ngăn không cho nó lan rộng. Tuy nhiên, da có phản ứng viêm nghiêm trọng. Ở nhiều nơi, vết thương hở và đau. Bệnh nhân cần đến cơ sở y tế để điều trị toàn diện.

Những người có điều kiện đặc biệt và hệ thống miễn dịch yếu phải Cân côn trùng rất cẩn thận, đặc biệt là kiến ​​ba buồng. Một lượng nhỏ độc tố Pederin của loài này có thể gây kích ứng nghiêm trọng và nguy cơ nhiễm trùng cao. Đối với dịch tiết dày, mọi người nên rửa da dưới vòi nước và loại bỏ chúng Hạn chế cho đôi mắt, “ông Shao nói. “- Theo cơ chế chữa bệnh của mỗi người, việc điều trị thông thường mất khoảng 7 đến 10 ngày. Bệnh thường làm cho da bị sạm, nhưng sẹo hiếm khi để lại trừ khi người đó ngứa, gãi và gãi gây trầy xước. Không bao giờ nặn mụn mủ, chỉ gây nhiễm trùng và dễ để lại sẹo nghiêm trọng.

Bác sĩ khuyến cáo rằng trong thời gian này, những người đi ra ngoài thường mặc quần áo trong vườn và cánh đồng, và mang vớ và vớ có găng tay. Da trần nhất. Khi trở về nhà, anh phải tắm và thay quần áo.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website