Bệnh lao cũng nguy hiểm như HIV

BBC báo cáo rằng theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bệnh lao đã trở thành một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ngoài HIV. WHO cho biết điều này là không thể chấp nhận được vì bệnh lao có thể được chữa khỏi và làm nổi bật nguy cơ khi bệnh kháng thuốc.

Ảnh: BBC .

Bác sĩ Mario Raviglione của WHO “Hầu hết các bệnh nhiễm lao mới tập trung ở Trung Quốc, Ấn Độ, Nigeria và Pakistan. – Từ giữa những năm 2000, HIV / Số ca tử vong do AIDS đã giảm và hiện có khoảng 1,2 triệu người bị nhiễm mỗi năm. Trong năm 2014, bệnh lao đã cướp đi 1,5 triệu người và 400.000 người bị nhiễm HIV trước đó, vì vậy con số này không được tính Bao gồm. Nó đã có hiệu quả trong điều trị bệnh lao từ năm 1990, nhưng “Nếu bạn muốn chấm dứt đại dịch này, bạn cần mở rộng quy mô và đầu tư vào nghiên cứu.”

Ảnh: SPL .

Không có tổ chức bác sĩ biên giới. Đồng ý với thống kê của WHO và cảnh báo rằng thế giới đang nỗ lực để chống lại bệnh lao. Cứ ba trong số 100 ca nhiễm lao mới không thể điều trị bằng kháng sinh. Nếu không có hành động cụ thể, sẽ không thể chẩn đoán và điều trị một loạt bệnh nhân lao kháng MDR.

Trong năm 2016, WHO sẽ tập trung vào các chiến lược nhằm chấm dứt bệnh lao và hy vọng sẽ giảm 90% tỷ lệ tử vong vào năm 2030.

Minh Nguyễn

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website