Xương hàm, đau tai vào buổi sáng, hãy cẩn thận với những rắc rối của ngôi đền hàm

Theo bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Anh của Phẫu thuật Maxillofacial – Phẫu thuật Maxillofacial tại Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, bệnh khớp thái dương hàm là một thuật ngữ chung cho một nhóm bệnh khớp thái dương hàm – bắt buộc. Hoặc các cơ liên quan đến các chức năng nhai (cơ nhai, cơ thái dương, cơ bắp có cánh) hoặc cả hai. Mỗi ngày, mọi người phải thực hiện nhiều hoạt động sử dụng bài tập cơ xương khớp này, chẳng hạn như ăn, nhai, nuốt, nói chuyện … Do đó, cơn đau do rối loạn chức năng của khớp thái dương – hàm rất nhàm chán và khó chịu. – Xương hàm hệ thống xương khớp có liên quan đến việc nhai, nói chuyện, chức năng nuốt … Ảnh: NA .

Khi bạn mắc bệnh này, khớp thái dương hàm sẽ cảm thấy đau xương hàm và liên quan đến hoạt động nhai Cơ bắp cũng có thể mở rộng đến các khu vực khác ngoài khu vực hàm – mặt, chẳng hạn như cổ và vai. Bệnh chức năng được biểu hiện bằng cách lột hoặc cạo ở khớp khi mở, làm cho việc di chuyển bắt buộc sang một bên, khó di chuyển về phía trước và mở miệng hoàn toàn sang một bên.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các bệnh về thời gian – hàm dưới có thể và được gây ra bởi chấn thương trực tiếp ở vùng khớp, mở miệng quá lớn trong một thời gian dài. . Những thói quen xấu, chẳng hạn như nghiến răng và nghiến răng cũng có thể gây ra bệnh này. Một số trường hợp bệnh bẩm sinh có khiếm khuyết cấu trúc, chẳng hạn như loạn sản bất sản hoặc nổi bật, và xương mặt không đối xứng. Ngoài ra, có nhiều yếu tố có thể gây ra các bệnh về khớp thái dương hàm trong các bệnh khớp như viêm khớp dạng thấp, chẳng hạn như áp lực và tắc. Nó có thể là do lý do bẩm sinh. Ảnh: NA .

Hội chứng rối loạn thời gian-Xương hàm có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau. Đầu tiên là điều trị mà không cần thuốc chống viêm, thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ và thuốc an thần. Kết hợp với liệu pháp tâm lý, chẳng hạn như xoa bóp, xạ trị hồng ngoại, nén nóng, tập thể dục bẩm sinh … Việc lắp đặt máng có thể thư giãn cơ bắp, giảm đau, giảm áp lực lên khớp thái dương hàm, bảo vệ răng và khắc phục sự cân bằng thần kinh cơ trong hệ thống nhai , Đánh bóng răng vào ban đêm và một số hình thức đau đầu.

– Thứ hai là điều trị can thiệp răng, có hệ thống nhai bao gồm mài để điều chỉnh tắc, nhổ răng, phục hình, chỉnh hình, phẫu thuật.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website