Núm vú đen, tôi có thai

Cửa của cháu tôi không thoải mái quanh núm vú tối. Cô đi tiểu nhiều hơn bình thường và rất xúc động. Bạn có thai không (tháng 5)

Ảnh minh họa: Ann Bacheloran.blogspot.com .

Trả lời:

Tháng 5 thân mến,

Thời gian rụng trứng thường ở giữa chu kỳ kinh nguyệt (bên dưới 12-16 ngày trước một kỳ kinh nguyệt.) Tuy nhiên, ngày rụng trứng có thể thay đổi tùy theo tình trạng sức khỏe và cảm xúc của phụ nữ. Trứng có thể tồn tại trong môi trường tử cung và ống dẫn trứng trong một đến hai ngày, trong khi tinh trùng có thể tồn tại trong khoảng bảy ngày.

Đối với nam giới, mỗi lần xuất tinh sẽ có khoảng 300.000 tinh trùng. phát hành. Có tinh trùng trong bài tiết trước khi xuất tinh, vì vậy tránh thai bằng cách xuất tinh âm đạo là không hiệu quả.

Theo các triệu chứng tôi có ở đây, tôi có thể mang thai. Để tự kiểm tra sự nghi ngờ này, bạn có thể mua que thử thai ở hiệu thuốc và làm theo hướng dẫn trong hộp thử nghiệm để thực hiện xét nghiệm nước tiểu. Nếu que thử có hai dòng, bạn có thể có thai. Nếu hai dòng không được hiển thị, bạn nên luôn biết rằng nếu không có kinh nguyệt sau một hoặc hai tuần, anh ta nên đến một cơ sở y tế đáng tin cậy để kiểm tra mang thai hay không. – Nếu đứa trẻ đã mang thai nhưng không có kế hoạch tiếp tục thụ thai, càng sớm giải quyết, nó sẽ càng dễ dàng và an toàn hơn. Hiện nay, có một phương pháp phá thai nội khoa, có nghĩa là đứa trẻ chỉ uống thuốc, và thai nhi gần như sẽ bị sảy thai khi có kinh nguyệt. Đây là một phương pháp riêng tư và được nhiều người trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, nó vẫn đòi hỏi sự kiểm tra và hướng dẫn đặc biệt của bác sĩ.

Lời khuyên tôi muốn là sử dụng các biện pháp tránh thai hiệu quả, chẳng hạn như tránh thai hàng ngày hoặc bao cao su. cao su. Nếu con bạn hiếm khi quan hệ tình dục, bạn có thể sử dụng biện pháp tránh thai khẩn cấp (dùng trong vòng 5 ngày kể từ khi quan hệ tình dục không được bảo vệ, càng sớm càng tốt). Tuy nhiên, các biện pháp tránh thai khẩn cấp không hiệu quả như các biện pháp tránh thai hàng ngày và bao cao su, và thường có tác dụng phụ gây ra rối loạn trong chu kỳ kinh nguyệt. Chúc mừng bạn có một sự lựa chọn sáng suốt!

Thạc sĩ Tiến sĩ Phan Bích Thúy, Chuyên gia đào tạo nền tảng và dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website