Hóa thạch thực vật cách đây 160 triệu năm

Amentotaxus cổ đại có đặc điểm hình thái tương tự như cha mẹ hiện đại. Ảnh: CNS .

Hóa thạch chứa hai mẫu vật được tìm thấy ở Khu tự trị Nội Mông ở miền bắc Trung Quốc. Nó bao gồm các nhánh, lá, chồi và các cấu trúc giống như hạt giống, tương tự như các hình nón clematis hiện tại.

Nhóm nghiên cứu của Viện Địa chất và Khảo cổ học Nam Kinh, Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc đã công bố những khám phá mới tại đây. Tạp chí Khoa học Quốc gia. Các chuyên gia từ Quỹ Oak Spring Garden, Vườn bách thảo Chicago và Đại học Yale cũng tham gia nghiên cứu.

Sau khi phân tích chi tiết, các nhà khoa học xác định mẫu vật là một loài hỗn loạn trong thời cổ đại. Cây lá kim này đã tồn tại trên trái đất trong ít nhất 160 triệu năm.

Tác giả của Dongchong Research, Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc tuyên bố rằng không có động thực vật. Bởi vì các loài sống có thể tiết lộ các đặc điểm hình thái của tổ tiên của chúng, nên những con bọ hung giống như “hóa thạch sống” và đã trải qua nhiều thay đổi trong hàng triệu năm. Nó ít nhất 160 triệu năm tuổi, vì vậy nó có thể được coi là hóa thạch sống, cung cấp một ví dụ quan trọng khác về sự trì trệ.

Theo nghiên cứu, kể từ thời kỳ kỷ Jura cổ đại, cua biển Trung Quốc đã có mặt trên trái đất. Thời đại này được gọi là kỷ nguyên khủng long. Dong nói thêm: “Họ đã trải qua lịch sử nhà kính và sông băng, và đã trải nghiệm Những thay đổi lớn trong hàng triệu năm. “Mặc dù có sức sống mạnh mẽ, số lượng tuyến trùng hải quỳ đã giảm dần trong vài năm qua. Nhóm nghiên cứu kêu gọi chính quyền thực hiện nhiều biện pháp để bảo vệ loài cây đặc hữu này ở Trung Quốc. – Duẩn (Theo Tân Hoa Xã)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website