Chuẩn bị cho cặp vợ chồng có thai.

Trước khi chuẩn bị mang thai, chồng và vợ nên chuẩn bị sức khỏe, tài chính và tâm lý để đảm bảo sinh con tốt nhất.

Nguyễn Thị Cúc, một chuyên gia tại Bệnh viện Quốc tế Thành Đô, cho biết sau khi chuẩn bị mang thai, cặp vợ chồng nên kiểm tra sức khỏe cá nhân để kiểm tra các bệnh mãn tính, bệnh di truyền, bệnh lây truyền qua đường tình dục và thuốc. Công dụng, bệnh di truyền hoặc bệnh nhiễm sắc thể (hội chứng Down …), bệnh máu khó đông, bệnh hồng cầu hình liềm, bệnh xơ nang, bệnh tim, tiền sử gia đình bị dị tật ống thần kinh. .

Trước khi mang thai, các cặp vợ chồng phải được chuẩn bị cho các điều kiện sức khỏe, tài chính và tâm lý để đảm bảo sinh con tốt nhất. Ảnh: mevacon .

Để có thai nhi tốt, người chồng nên cẩn thận:

– Đủ dinh dưỡng và an toàn giúp cơ thể và tinh trùng khỏe mạnh. Ăn nhiều thực phẩm giàu axit folic, kẽm, vitamin C, ngũ cốc, rau lá xanh đậm, thịt hải sản, trứng, bưởi, cam, chanh, nho …

– Tránh mặc quần áo chật và ngồi quá lâu. Ngâm trong phòng tắm hơi .

– Hạn chế thuốc lá, rượu, chất kích thích .

– Nếu môi trường làm việc tiếp xúc với các chất độc hại như hóa chất, thuốc trừ sâu, chất phóng xạ … nên thay đổi công việc hoặc có biện pháp Giảm thiểu rủi ro môi trường .

– Hệ thống làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để tránh mệt mỏi và căng thẳng .

Công nhân cần chú ý:

– Kiểm tra rubella, thủy đậu, bệnh phụ khoa, vắc-xin cúm, rubella Miễn dịch …

– Chuẩn bị một cơ thể khỏe mạnh và kiểm soát cân nặng của bạn, bởi vì trọng lượng vừa phải giúp bạn dễ thụ thai hơn là thừa cân.

– Nếu bạn chưa đi khám răng trong sáu tháng qua, bạn nên kiểm tra răng. Tập thể dục trong 30 phút mỗi ngày.

– Cần ngừng uống rượu, cà phê, thuốc lá. Cà phê sẽ làm giảm khả năng sinh sản, tăng nguy cơ kích thích thần kinh và dễ dẫn đến sảy thai. Chỉ nên sử dụng khoảng 200 mg mỗi ngày.

– Các bà mẹ cũng nên giảm thiểu rủi ro từ môi trường. công việc và cuộc sống. Tránh tiếp xúc với các chất độc hại, chẳng hạn như hóa chất, chất phóng xạ, các chất có trong môi trường, như chất tẩy rửa, dung môi, chì trong nước uống …- Ngừng thuốc tránh thai – ngừng thuốc tránh thai, tách, loại bỏ cấy ghép Những điều … Bạn phải sử dụng bao cao su cho đến khi kinh nguyệt trở lại bình thường, thường xuyên theo dõi chu kỳ rụng trứng và tăng ngày rụng trứng để tăng khả năng sinh sản.

Bổ sung sắt, axit folic

Uống 400 mcg axit folic mỗi ngày 1-3 tháng trước khi mang thai.

Cải thiện thực phẩm có hàm lượng sắt cao từ rau (rau bina, rau bina), thịt nạc (thịt bò, trâu), cá biển … Chất sắt trong thịt được rau hấp thụ tốt hơn 2-3 lần .– – Suy dinh dưỡng

Cải thiện tiêu chuẩn dinh dưỡng, chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng – Tránh nhiễm trùng và nguy cơ thai nhi – Ngăn ngừa nhiễm trùng, nhiễm virus

Sản phẩm không được tiệt trùng, chẳng hạn như phô mai. , Sữa, thịt, cá sống …, trứng nhẹ, thịt chưa nấu chín, thịt chế biến … có thể gây nhiễm trùng thai nhi, sảy thai, t hai loại tiết kiệm.

Cá có hàm lượng thủy ngân cao, chẳng hạn như cá mập, cá kiếm, cá thu, cá voi … có thể gây tổn thương não cho thai nhi và chậm phát triển của thai nhi.

Tăng co bóp tử cung có thể gây sảy thai, chẳng hạn như rau Sam, táo mèo, nhãn, rùa …

Lưu trữ thực phẩm để tránh ngộ độc và rửa tay trước khi ăn.

Theo Tiến sĩ Cook, các cặp vợ chồng phải được chuẩn bị về mặt tài chính và tâm lý. Có con có nghĩa là có trách nhiệm với cuộc sống của bạn. Đôi khi phải mất một thời gian dài để chăm sóc em bé do mang thai không ổn định. Người chồng cần thấu hiểu, thông cảm, chăm sóc, động viên và giúp vợ làm việc nhà. Phải tham gia các lớp học tiền sản, chăm sóc em bé …

chăm sóc mẹ và con trong khi mang thai

Kiểm tra trước khi sinh là cần thiết để hiểu sức khỏe của mẹ và con, tìm những dấu hiệu bất thường sớm để tìm và điều trị, và nhận thông tin về cách chăm sóc bản thân , Theo dõi tình trạng mang thai tại nhà, tư vấn về cách nhận biết các triệu chứng bất thường và nguy hiểm khi mang thai và các dấu hiệu sinh nở. ..

Mang thai bắt đầu từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng và kéo dài trong 40 tuần. Lần kiểm tra đầu tiên được thực hiện sau khi kinh nguyệt bị trì hoãn trong 2-3 tuần. Lần khám thứ hai, 11-13 tuần thai, tổng cộng 6 ngày. Trong 3 tháng, nên thực hiện mỗi tháng một lần. Trong 3 tháng qua, cứ sau 2-3 tuần. Trong tháng trước, nên thực hiện bài kiểm tra một tuần.

Tổ chức thủ tục, hoạt động, nghỉ ngơi hợp lý, khoa học. Nên làm việc chăm chỉ, nghỉ ngơi và nghỉ ngơi, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, tập thể dục nhẹ nhàng, tránh làm việc ban đêm, tránh ngâm trong nước và tránh tiếp xúc với các chất độc hại như khói thuốcLá gỉ, khói nấu ăn, thuốc trừ sâu, thuốc trừ sâu … để tránh đi lại, va chạm và va đập. Xin vui lòng không mặc quần áo rộng, thoải mái, vật liệu không thấm nước và giày cao gót.

– Chú ý đến các dấu hiệu bất thường khi mang thai và thông báo cho bác sĩ ngay khi xuất hiện các triệu chứng sau:

– Đau bụng thấp, chảy máu âm đạo.

– Sưng mặt, chân, tay hoặc mờ mắt hoặc Đau đầu dữ dội.

– Sốt.

– ngất hoặc co giật.

– Nôn quá mức.

– Đi tiểu đau và thường xuyên.

– Không có gì sau tháng thứ tư Tập thể dục khi mang thai, hoặc làm suy yếu chuyển động của thai nhi

– da xanh, mệt mỏi, tim, khó thở .

– dịch tiết âm đạo không được làm việc.

– Không nhận được gì .

LêPhương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website