Hà Nội trở thành trung tâm khoa học đầu tiên ở Đông Nam Á

Ông Vương Đình Huệ, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chủ trì cuộc họp hợp tác giữa Ủy ban nhân dân Hà Nội và Bộ Khoa học và Công nghệ. Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố, ông Ruan Dezhong, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Zhu Engao và người đứng đầu hai sở, người đứng đầu các sở đã tham dự cuộc họp. Lãnh đạo Đảng thành phố Đinh Huệ chủ trì cuộc họp. Ảnh: MH .

Bí thư đảng ủy cho biết, những điểm chính được cả hai đảng thảo luận tập trung vào cơ chế cách mạng khoa học và công nghệ thích ứng với đặc điểm của thủ đô. Cách huy động vốn, đầu tư và huy động các nguồn lực xã hội bằng cách tập trung vào các giải pháp đồng bộ và khuyến khích các công ty đầu tư phát triển khoa học và công nghệ để phát triển tiềm năng khoa học và công nghệ, giải pháp thu hút và đào tạo nguồn nhân lực và kiến ​​thức khoa học và công nghệ … Hà Nội Mục tiêu trở thành một trung tâm đổi mới quốc gia.

Phó chủ tịch En van Quiey cho biết trong báo cáo rằng ngoài những thành tựu, ông cũng nhấn mạnh mục tiêu của Hà Nội là phát triển thành một trung tâm công nghệ cao với tiềm năng nghiên cứu khoa học và khả năng nghiên cứu. , Ứng dụng chuyển giao công nghệ chính của đất nước. Hà Nội là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực khoa học máy tính, vật liệu mới, y học và toán học, vật lý … nghiên cứu cơ bản. Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, ông là nhóm hàng đầu ở Đông Nam Á. Sau khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, công nghệ 5G, 5G ……… Cuối cùng, Hà Nội đã đưa ra 8 khuyến nghị cho Bộ Khoa học và Công nghệ, bao gồm nghiên cứu, xuất khẩu đề xuất của chính phủ để thích ứng với các nhiệm vụ khoa học chính sách tài chính , Đơn giản hóa các thủ tục và tạo điều kiện cho phép các nhà khoa học tập trung vào nghiên cứu. Hỗ trợ xây dựng “Mạng lưới sáng kiến” tại tỉnh Hà Nội, chia sẻ cơ sở dữ liệu khoa học và công nghệ và phát triển hội trường thị trường công nghệ cho các hoạt động khoa học của thành phố. Ông Quý cũng đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn phân bổ quyền sử dụng và quyền sử dụng văn phòng. Quyền sở hữu tài sản là kết quả của nhiệm vụ sử dụng vốn nhà nước.

Bộ trưởng Ngoại giao Zhu Engu phát biểu tại cuộc họp. Nhiếp ảnh: Ngũ Hiệp .

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh khẳng định Bộ Giao thông vận tải luôn đồng hành cùng Hà Nội tìm kiếm giải pháp và có biện pháp cụ thể để thủ đô trở thành bước đột phá khoa học và công nghệ và trở thành đầu tàu của đất nước. . “Bộ sẽ làm việc với Hà Nội để xây dựng kế hoạch chiến lược dài hạn, phối hợp và hướng dẫn quản lý hành chính, đàn áp chính sách, tạo cơ hội và giải pháp, từ đó ảnh hưởng đến khoa học công nghệ và đổi mới.” Xây dựng và tuân thủ các mục tiêu mà ủy ban thành phố đặt ra, đây là cách Hà Nội trở thành nền kinh tế Trung tâm văn hóa và giáo dục … đây cũng là mục tiêu và trách nhiệm của khoa học và công nghệ “, ông Zhun Guk Anhe .

Trước khi đề xuất 8 đề xuất của thành phố, Bộ trưởng chỉ ra rằng Bộ Y tế sẽ có kế hoạch hành động cụ thể. Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ tập trung vào các kế hoạch chính của các doanh nghiệp và sản phẩm. Mạng lưới Sáng kiến ​​Hà Nội sẽ tập trung vào xây dựng vào cuối năm 2020.

Từ góc độ tiềm năng, Hà Nội có 124 trường đại học, 113 viện nghiên cứu và 14 Phòng thí nghiệm trọng điểm Nhà nước có hàng ngàn công ty khoa học. Đối với kết quả thu được, ông Vương Đình Huế cho biết có nhiều điều đáng chú ý, nhưng tác động của khoa học và công nghệ đối với sự phát triển kinh tế vẫn còn rất nhỏ, không tương xứng với tiềm năng vốn có. Do đó, ông Huế hy vọng Hà Nội sẽ trở thành mô hình hợp tác địa phương với Bộ Khoa học và Công nghệ để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và ứng dụng.

Hai bên sẽ hợp tác và tập trung vào tham vấn. Xuất khẩu cơ chế và cơ chế cụ thể, cố gắng thực hiện các cơ chế cụ thể, có Cần phải cải thiện chính sách tuyển dụng để thu hút giới trí thức, đặc biệt là các chuyên gia khoa học và công nghệ nước ngoài hàng đầu và các nhà khoa học Việt Nam, phối hợp và giải quyết các vấn đề cấp bách ở thủ đô. Mạng “. Hải Minh

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website