Mẹo để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và thói quen tập thể dục hoặc giảm cân. Thay đổi thói quen hàng ngày của bạn sẽ giúp bạn sống một cuộc sống khỏe mạnh và khỏe mạnh hơn.

1. Đi ngủ sớm nửa tiếng

Các nhà khoa học tin rằng ngủ không đủ giấc có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ngủ quá ngắn có thể ảnh hưởng đến insulin và một số hormone khác và làm tăng lượng đường trong máu. Do đó, hãy đặt mục tiêu cho bản thân vào ban đêm để ngủ sớm hơn nửa tiếng so với bình thường để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ảnh: Gia đình.

— Ăn thực phẩm nướng thay vì thực phẩm chiên, sử dụng gạo lức thay vì gạo vàng hoặc trắng …

3. Sắp xếp thực phẩm trong chế độ ăn uống của bạn

Để có chế độ ăn uống lành mạnh, bạn có thể chia đĩa của mình thành hai phần. Một số loại rau và trái cây. Phần còn lại là 1/4 thực phẩm protein như thịt gà hoặc cá, và phần còn lại là thực phẩm có hàm lượng carbohydrate cao như gạo nâu.

4. Duy trì hoạt động – Điều quan trọng là phải hoạt động ít nhất 30 phút mỗi ngày, nhưng bạn không nhất thiết phải tập thể dục trong một thời gian. Nếu bạn đang xem TV, hãy đứng dậy và đi lại trong phòng khách trong khi quảng cáo. Bạn cũng nên đi dạo sau bữa tối hoặc trong khi dọn dẹp, chẳng hạn như nhảy và nhảy.

5. Kết nối tim

Nếu bạn bị tiểu đường tuýp 2, nguy cơ mắc bệnh tim sẽ tăng lên. . Bệnh tim ở bệnh nhân tiểu đường rất khó phát hiện vì nó rất giống với các triệu chứng đau của bệnh. Một số chuyên gia khuyên rằng phụ nữ trên 60 tuổi mắc bệnh tiểu đường có dấu hiệu bệnh tim nên dùng aspirin và các loại thuốc khác để ngăn ngừa bệnh tim mỗi ngày.

Thi Tran (theo Womansday)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website