Ung thư cổ tử cung vẫn có thể sinh con

Bác sĩ Trần Đăng Ngọc Linh, Giám đốc Khoa X quang tại Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh và Giám đốc Khoa Ung bướu tại Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết nhiều bệnh nhân ung thư cổ tử cung buộc phải phẫu thuật cắt tử cung. , Buồng trứng. Xạ trị, hóa trị sẽ làm giảm hoặc mất chức năng của cơ quan sinh sản. Phụ nữ mắc bệnh sẽ mất khả năng sinh sản và trở thành mẹ, và điều trị không hiệu quả sẽ dẫn đến tử vong. Bác sĩ Ruan nói rằng nếu anh ta có thể can thiệp càng sớm càng tốt, bệnh có thể được chữa khỏi hoàn toàn, khi buồng trứng và tử cung được duy trì, họ vẫn sẽ thụ thai tự nhiên và có con khỏe mạnh. 3. TP HCM. Cô sinh đứa con thứ hai, một bé trai, sau khi phẫu thuật. Hiện tại, em bé đang phát triển bình thường và hai mẹ con đều có sức khỏe tốt. Giai đoạn tiền ung thư – Nếu không được điều trị kịp thời, nó sẽ bất thường và sẽ trở thành ung thư, ung thư sớm, ung thư tiến triển và ade di căn. Quá trình này có thể mất tới 20 năm. Toàn bộ tế bào ác tính sẽ được phẫu thuật cắt bỏ. , Mô khỏe không bị hư. Đồng thời, buồng trứng và tử cung được bảo tồn. Sau khi điều trị, mặc dù tử cung bị khiếm khuyết và rõ ràng, khả năng thụ thai và sinh nở vẫn cao, và nội tiết là bình thường.

Nếu chấn thương tiền ung thư không được phát hiện và điều trị kịp thời, nó sẽ phát triển thành ung thư xâm lấn. Ở giai đoạn đầu, ung thư nhỏ và chưa lan sang các cơ quan khác. Bác sĩ phải cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ cổ tử cung, nạo hoặc xạ trị hoặc kết hợp cả hai. — Nếu buồng trứng và phần trên của tử cung được giữ và rất khó mang thai, thì nếu bệnh nhân giữ được khả năng sinh sản thì không có nhiều. Tỷ lệ chữa khỏi ở giai đoạn này có thể đạt 80% đến 90%.

Trong giai đoạn tiến triển, việc điều trị phức tạp hơn, thường phải điều trị bằng xạ trị kết hợp với hóa trị. Chức năng sinh sản của tử cung và buồng trứng rất khó duy trì. Tỷ lệ chữa khỏi ở giai đoạn này chỉ giảm xuống còn 40-65%.

Ung thư đã tái phát hoặc di căn đến buồng trứng, phổi, gan, xương … Chăm sóc và điều trị giảm nhẹ để giảm triệu chứng và kéo dài cuộc sống. Chỉ có 15% bệnh nhân điều trị ổn định lâu dài. Ung thư cổ tử cung có thể được chữa khỏi và nếu được phát hiện sớm, cơ quan sinh sản có thể được bảo tồn. Ảnh: Y học cộng đồng – Bác sĩ Linh cho rằng ung thư cổ tử cung có thể được ngăn ngừa tốt thông qua “tiêm phòng sớm và sàng lọc thường xuyên”. Vắc-xin HPV hiện được cấp phép cho phụ nữ từ 9 đến 26 tuổi tại Việt Nam, đây là một biện pháp phòng ngừa đơn giản và hiệu quả. Sàng lọc giúp phát hiện và điều trị các tổn thương tiền ung thư. Phụ nữ từ 21-29 tuổi cần trải qua tế bào Pap mỗi 3 năm. Từ 30 đến 65 tuổi, nên kết hợp xét nghiệm Pap và HPV mỗi 5 năm hoặc 3 năm một lần. Trong hơn 65 giây, nếu kết quả thử nghiệm trước là bình thường, bạn có thể đảm bảo rằng không yêu cầu thử nghiệm.

Ngoài ra, axit axetic (VIA) để soi cổ tử cung giúp phát hiện sớm những thay đổi. Lớp tế bào trên bề mặt cổ tử cung. Phương pháp này đơn giản, không đau, nhanh, chính xác và rẻ tiền.

Tại Việt Nam, ung thư cổ tử cung là loại ung thư sinh dục có nguy cơ cao đối với phụ nữ. Ước tính có hơn 4.000 trường hợp mới ở Việt Nam mỗi năm và gần 2.500 người chết vì ung thư cổ tử cung.

Từ tháng 6 đến tháng 9, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã hợp tác với FHI 360 để tiến hành kiểm tra miễn phí và cung cấp điều trị ung thư cổ tử cung cho 4.800 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến ngày 25 tháng 6, 2.367 phụ nữ đã đến trung tâm y tế công cộng để sàng lọc.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website