Thuốc ngăn ngừa lây truyền HIV qua đường tình dục

Tiến sĩ John Branford, giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ tại Việt Nam, cho biết bốn nghiên cứu toàn cầu về hàng ngàn cặp vợ chồng quan hệ tình dục với hàng ngàn cặp vợ chồng cho thấy sự lây lan không lan rộng. Từ những người nhiễm HIV có “tải lượng virus dưới giới hạn phát hiện” đến bạn tình của họ. Các cặp vợ chồng không quan hệ tình dục với bao cao su hoặc điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV (PrEP) – “Người nhiễm HIV uống ARV mỗi ngày theo chỉ dẫn của bác sĩ để đạt đến mức ức chế, có nghĩa là tải lượng virus dưới 200 bản sao / Bác sĩ John nói:” Mỗi Milliliter máu (còn được gọi là ngưỡng phát hiện) sẽ ngăn ngừa HIV lây truyền qua đường tình dục. “

Bốn nghiên cứu trên quy mô lớn đã chỉ ra rằng tải lượng virus dưới mức xét nghiệm sẽ ngăn ngừa lây nhiễm HIV qua đường tình dục ở các cặp vợ chồng dị tính và bạn tình. Theo các nghiên cứu này, thông tin U = U hoặc K = K, đó là “Không tìm thấy = không lây truyền” lan truyền khắp thế giới. Hiện tại, ngưỡng phát thải phải được tuân thủ trong điều trị bằng thuốc kháng vi-rút và xét nghiệm tải lượng vi-rút thông thường, và 10.000 người mới bị nhiễm mỗi năm. Tính đến tháng 6, khoảng 130 người đã được điều trị bằng thuốc kháng vi-rút. Có 50.000 người nhiễm HIV trong cộng đồng chưa được xét nghiệm và điều trị. Thành phố Hồ Chí Minh hiện có số người nhiễm HIV lớn nhất cả nước, với hơn 48.000 bệnh nhân, chiếm 25% cả nước. , 90% người được chẩn đoán nhiễm HIV sẽ được điều trị bằng thuốc kháng vi-rút và 90% người nhiễm thuốc kháng vi-rút sẽ có tải lượng vi-rút dưới ngưỡng phát hiện. Hiện tại, chỉ có 80% người nhiễm HIV Biết được tình trạng của bạn.

Để đạt và giữ tải lượng virus dưới mức phát hiện, cần phải điều trị ARV và xét nghiệm tải lượng virus thông thường. Trong năm đầu tiên điều trị bằng thuốc kháng vi-rút, phải thực hiện hai lần kiểm tra mỗi năm. Hàng năm, cần phải kiểm tra.

Theo bác sĩ Đỗ Hữu Thủy của Bộ phòng chống HIV / AIDS, có 1.345 cơ sở y tế tại Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn và xét nghiệm HIV. Các liệu pháp có thể giúp bạn khỏe mạnh, giảm nguy cơ nhiễm trùng và giảm lây lan HIV sang bạn tình và từ mẹ sang con. Nhiều bệnh nhân chủ quan không được điều trị vì cảm thấy khỏe mạnh, sợ tiết lộ danh tính hoặc không nhận thức được lợi ích của ARV. -AIDS trước đây được coi là án tử hình. Hiện tại, thuốc kháng vi-rút có thể giúp bệnh nhân sống thêm 50 năm kể từ ngày điều trị. Thuốc ARV tại Việt Nam miễn phí cho đến cuối năm 2018. Từ ngày 1 tháng 1 năm 2019, sức khỏe Bảo hiểm sẽ cung cấp các loại thuốc này tại các điểm điều trị nhất định.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website