Bệnh bạch biến là gì?

Bác sĩ Phạm Đình Lâm, Khoa Da liễu, Khoa Da liễu, Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết bệnh bạch biến là một bệnh về sắc tố da và niêm mạc, được đặc trưng bởi sự xuất hiện của bệnh bạch cầu, làm giảm hoặc giảm bạch cầu. Sắc tố. Những đốm trắng này có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể, phổ biến hơn ở mặt sau của bàn tay, mặt, cẳng tay và bộ phận sinh dục. Giao tiếp giữa mọi người xảy ra trong một đời. Trên toàn thế giới, tỷ lệ mắc bệnh là khoảng 1% đến 2% dân số. Không có số liệu thống kê chính thức cho Việt Nam. Dữ liệu bệnh viện chỉ ra rằng căn bệnh này phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới, nhưng sự khác biệt này không rõ ràng.

Bệnh này dễ thấy ở những người mắc bệnh, những người mắc bệnh tuyến giáp, đặc biệt là viêm tuyến và áo giáp tự miễn. Những người bị rối loạn nội tiết, như suy tuyến thượng thận, tiểu đường và rụng tóc lốm đốm. Một số người mắc bệnh viêm ruột, thiếu máu ác tính, bệnh vẩy nến và tổn thương thần kinh cũng rất dễ bị nhiễm trùng. Ban đầu, bạch biến xuất hiện ở mu bàn tay có hình bầu dục màu trắng hoặc trắng, tách biệt rõ ràng, không ngứa, không ngứa đau đớn. Sau đó, leukoplakia rõ ràng hơn và phổ biến hơn có thể dính hai hoặc ba đốm vào một điểm lớn hơn và tồn tại lâu hơn trên da, có thể lên đến mười năm. Những dấu hiệu này có thể xuất hiện trên nhiều bộ phận khác của cơ thể, làm trắng và làm tối da, do đó làm mất niềm tin vào vẻ đẹp và giao tiếp.

Bác sĩ nói rằng khi phát hiện một đốm trắng trên da, bệnh nhân cần được bác sĩ da liễu khám và khuyên dùng và điều trị. Đối với những trường hợp đơn giản, số lượng đốm trắng rất ít và để được phát hiện sớm, bác sĩ sẽ kê toa một số loại thuốc bôi, như corticosteroid, thuốc ức chế calcineurin tại chỗ, vitamin D3 … “bác sĩ chỉ ra , Giảm sự lan rộng của các đốm, và nếu bạn có thể điều trị sớm, bạn có thể vui vẻ làm sạch các đốm trắng.

Một số phương pháp hiện đại khác, chẳng hạn như chiếu tia laser bước sóng ngắn UVB, và cấy ghép biểu bì tự trị gần đây tại Bệnh viện Da liễu Trung ương. .

Để ngăn ngừa bệnh bạch biến và bảo vệ làn da của bạn, bạn phải đội mũ rộng vành, đeo kính râm, mặc quần áo dài và đội mũ với kem chống nắng rộng 30 phút trước khi ra ngoài để hạn chế ánh nắng trực tiếp, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và giảm căng thẳng. Tránh thức dậy muộn, tránh sử dụng cà phê, rượu, thuốc lá và các chất kích thích khác. Chăm sóc da hàng ngày, sử dụng kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng da, chú ý đến bệnh bạch cầu bất thường trên da cần điều trị và tránh bệnh bạch biến gen Latin .

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website