Nguy cơ viêm xoang do rượu

Uống nhiều rượu có thể gây viêm mũi cấp tính và viêm xoang. Đối với những người có tiền sử bệnh, nguy cơ tái phát cao hơn. Lạm dụng thường xuyên chất kích thích này cũng có thể làm cho bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Rượu là đồ uống có cồn. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều, mất nước sẽ gây mất nước trong cơ thể. Đường mũi và xoang bình thường có thể được thông khí tốt thông qua hệ thống thu gom bụi với tóc và chất nhầy hoạt động. Khi uống rượu, cơ thể mất nước, khiến chất nhầy đặc lại. Sự lưu thông của mũi và xoang bị chặn, gây tắc nghẽn xoang và đau.

Nghiện rượu dẫn đến tiến bộ tiêu cực.

Viêm xoang là bệnh mạn tính, thường là bệnh tiến triển. Thầm lặng. Khi uống quá nhiều, bệnh nhân sẽ bị nghẹt mũi, khó thở, đau đầu và các triệu chứng khác, có thể dễ dàng bị nhầm lẫn với các triệu chứng của cảm lạnh thông thường. Do đó, nếu bệnh nhân hoặc điều trị chủ quan không kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng hơn.

Đối với viêm xoang, uống rượu sẽ làm trầm trọng thêm tình hình. Chất nhầy dày có thể gây khó chịu. Trong giai đoạn này, rượu sẽ làm tăng việc loại bỏ nước và làm mất nước trong cơ thể, điều này sẽ có tác động tiêu cực đến việc dẫn lưu chất lỏng nhớt được giữ lại trong xoang. Về lâu dài, thói quen này sẽ khiến viêm xoang kéo dài hơn.

Để điều trị viêm xoang hiệu quả, bệnh nhân phải từ bỏ thói quen uống rượu. Ngoài ra, nên kết hợp thuốc Trung Quốc và Tây y để điều trị theo các giai đoạn khác nhau của bệnh, điều này sẽ giúp giải phóng các yếu tố gây viêm mũi và viêm xoang ra thế giới bên ngoài.

Giai đoạn cấp tính: Bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân bị viêm mũi, viêm xoang cấp tính (đau dữ dội; xanh, vàng, có mùi; sốt) bằng kháng sinh, thuốc chống viêm và hỗn hợp thảo dược trong 3-5 ngày. Sự kết hợp của thuốc đông y có thể cải thiện hiệu quả của điều trị hiệp đồng, giảm liều lượng và hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây. Sau đó, bệnh nhân nên tiếp tục sử dụng thuốc thảo dược trong 7-10 ngày để điều trị thêm để ngăn ngừa bệnh trở thành mãn tính.

Giai đoạn mãn tính: Đối với những người bị viêm mũi và viêm xoang mãn tính, điều trị bằng thảo dược có thể được yêu cầu trong 1 đến 2 tháng trước khi xuất hiện các dấu hiệu nhiễm trùng nghiêm trọng. Những người bị dị ứng hoặc dị ứng yếu hơn cũng nên mất 2 đến 4 tuần điều trị bằng thảo dược để điều trị các nguyên nhân gốc rễ của giai đoạn mãn tính. Nando xoang điều trị viêm mũi xoang, viêm xoang mạn tính, có thể ngăn ngừa tái phát.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website