Tái khám phá hành tinh ‘mất tích’ ‘cách Trái đất 620 năm ánh sáng

TESS, kính viễn vọng săn người ngoài hành tinh của NASA. Theo báo cáo từ The Independent hôm nay, nhóm nghiên cứu của Đại học Warwick đã khám phá lại NGTS-11b, hành tinh lần đầu tiên được quan sát bởi kính viễn vọng không gian TESS của NASA vào năm 2018. NGTS-11b bay qua ngôi sao và thay đổi ánh sáng. Sau đó, phương pháp săn người ngoài hành tinh đã quan sát sự thay đổi này. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã không nhìn thấy nó trong một thời gian dài.

NGTS-11b cách trái đất 620 năm ánh sáng và khoảng cách từ trái đất gần gấp năm lần so với trái đất và mặt trời. Khối lượng và kích thước của hành tinh này tương tự sao Thổ. Nó đã hoàn thành một quỹ đạo trong 35 ngày.

Kính TESS chia bầu trời thành 26 phần, quan sát từng phần trong 27 ngày, rồi đổi hướng. Do đó, nhiều hành tinh chỉ xuất hiện khi bay qua các ngôi sao, chẳng hạn như NGTS-11b.

Một nhóm các chuyên gia từ Đại học Warwick đang nghiên cứu hành tinh mất tích tại Glass NGTS Viewpoint ở Chile. Với công nghệ mới này, họ có thể quan sát một ngôi sao trong tối đa 79 đêm, do đó tăng cơ hội gặp một hành tinh lần thứ hai. Tiến sĩ Vật lý từ Đại học Warwick. Nhiệt độ của các hành tinh quay quanh dài thường thoải mái hơn.

“Nhiệt độ của NGTS-11b là 160 độ C, thấp hơn so với Sao Kim và Sao Thủy. Theo dữ liệu khoa học hiện tại, hành tinh này quá nóng đối với sự phát triển của sự sống. Tuy nhiên, Gil nói rằng nó tốt hơn nhiều khám phá trước đây. Các hành tinh gần với “vùng có thể ở được.” Nhiệt độ của các hành tinh này thường cao hơn 1000 độ C. Các phương pháp mới sẽ được sử dụng để theo dõi hàng trăm hành tinh. TESS đã nhìn thấy các hành tinh. “Điều này sẽ giúp chúng ta tìm thấy những hành tinh mát hơn ở mọi kích cỡ. Các ngoại hành tinh, bao gồm các hành tinh hệ mặt trời trong hệ mặt trời. Một số có thể là các hành tinh đá nhỏ ở vùng ‘. Gil thêm vào. “Nó chứa nước lỏng và đại dương sinh học.”

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website