Bệnh chàm có chữa được không?

Bác sĩ Lê Vi Anh, bác sĩ da liễu và bác sĩ da liễu, Dược, Trường Y, Đại học Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết bệnh chàm (còn gọi là bệnh chàm hoặc viêm da dị ứng) là một bệnh ngứa da mãn tính và ngứa. Đôi khi, sẽ có những đợt bùng phát nghiêm trọng ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân, như giấc ngủ, sắc đẹp và tâm lý. -Những bệnh nhân mắc bệnh chàm đã bộc phát và các gen liên quan, là nguyên nhân gây ra các khiếm khuyết về chất xơ và các thành phần khác trên da, và nó rất nhạy cảm với các chất gây dị ứng và dị ứng môi trường như thực phẩm, mạt, xà phòng và chất tẩy rửa. Những bệnh nhân này cũng dễ bị mắc các bệnh điều chỉnh chức năng miễn dịch của cơ thể. Bệnh phổ biến hơn ở trẻ em dưới 5 tuổi, đặc biệt là trong hai tháng đầu và hiếm gặp ở những người trên 40 tuổi. Bác sĩ nói: “Do đó, ngay cả khi nó tiếp xúc trực tiếp với vùng da bị nhiễm bệnh, căn bệnh này sẽ không bao giờ lây truyền.” Bệnh. Viêm da dị ứng. Mục đích chính của điều trị là kiểm soát ngứa, giảm sự xuất hiện của viêm da, ngăn ngừa hoặc điều trị nhiễm trùng (nếu cần thiết) và giảm thiểu sự xuất hiện của các tổn thương da mới.

Tuy nhiên, có một số biện pháp điều trị và chăm sóc có thể làm giảm các triệu chứng và ngăn ngừa bùng phát nghiêm trọng – UPS. Để đạt được hiệu quả điều trị, bệnh nhân nên làm theo hướng dẫn của bác sĩ và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và tại chỗ hàng ngày.

Để giảm nguy cơ nhiễm trùng, vui lòng loại bỏ tất cả các tác nhân gây dị ứng, chẳng hạn như khăn trải giường, gối, quần áo và túi tập thể dục. Hút bụi thường xuyên bằng máy hút bụi, làm sạch đồ chơi và đồ vật trong phòng mỗi tuần, tránh nhiệt độ cao, lạnh, khô, không sử dụng xà phòng với chất tẩy mạnh, giảm áp lực, tránh tiếp xúc với lông chó và mèo và thực phẩm có thể gây dị ứng . – Tránh tiếp xúc với các chất gây dị ứng, như xi măng, thuốc nhuộm, vật liệu cao su, sơn ô tô, dầu mỡ, than, phân bón, v.v. Trong giai đoạn cấp tính, bệnh nhân có thể sử dụng corticosteroid tại chỗ hoặc thuốc mỡ chống viêm, tacrolimus, thuốc kháng histamine uống kháng histamine và kháng sinh tại chỗ hoặc uống để điều trị nhiễm trùng (nếu có). Bệnh nhân nên sử dụng kết hợp các loại kem dưỡng ẩm để phục hồi chức năng rào cản và độ ẩm của da trong một thời gian dài.

Thủy An

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website