Tàu vũ trụ Trung Quốc sẵn sàng bay lên sao Hỏa

Tên lửa Trường Chính 5 đang ở căn cứ phóng. Theo một nghiên cứu được công bố bởi các nhà nghiên cứu trên tạp chí Nature Astronomy vào ngày 13 tháng 7, robot tự hành của Trung Quốc sẽ cố gắng hạ cánh ở phía đông bắc của Hành tinh Đỏ. Thẩm vấn sứ mệnh thám hiểm sao Hỏa 1. Mục đích của nhiệm vụ này là sử dụng robot tự hành để đưa tàu lên quỹ đạo và hạ cánh trên sao Hỏa. Tên của tàu vũ trụ. Nhóm cũng nhấn mạnh tầm quan trọng lịch sử của nhiệm vụ. Thiên Văn 1 không chỉ là chiếc rover sao Hỏa đầu tiên được sản xuất tại Trung Quốc, mà còn được trang bị một quỹ đạo và robot tự hành. Trước đó, vào tháng 11 năm 2011, một tàu thăm dò của Trung Quốc có tên Huỳnh Hoa 1 đã được phóng từ phía sau tên lửa của Nga và tàu mẫu Phobos-Grunt. Vụ phóng thất bại và tất cả tàu vũ trụ rơi trở lại Trái đất.

Thiên Văn, tên của nhiệm vụ, xuất phát từ tựa đề một bài thơ của Qu Yuan (340-27 TCN). Thiên Văn 1 sẽ được phóng từ tên lửa Trường Chinh 5 từ thị trấn Văn Xương trên đảo Hải Nam vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8. Một số nguồn tàu có thể ra mắt vào ngày 23 tháng 7.

Tin Van 1 dự kiến ​​sẽ tới Sao Hỏa vào tháng 2 năm 2021, cùng với sự kiên trì của UAE UAE Hope và NASA. Tuy nhiên, trong 2-3 tháng đầu trước khi hạ cánh, robot tự hành vẫn sẽ được cố định trên quỹ đạo.

Khu vực hạ cánh được chọn là Utopia Planitia, đây là một chiếc xe tăng khổng lồ được hình thành do va chạm. Năm 1976, việc tàu đổ bộ Viking 2 của NASA lên Sao Hỏa có ảnh hưởng sâu sắc. Độ cao thấp trong khu vực có nghĩa là tàu đổ bộ sẽ có đủ thời gian để giảm tốc độ và hạ cánh an toàn. Vị trí nằm cách “Hành tinh không tưởng” khoảng 20 đến 30 độ về phía bắc và cũng thích hợp để nhận đủ ánh sáng mặt trời để cung cấp năng lượng cho một robot tự hành nặng 240 kg. Bề mặt tương đối bằng phẳng cũng có lợi cho robot.

Robot tự hành dự kiến ​​sẽ chạy trên Sao Hỏa hoặc mặt đất trong khoảng 90 ngày, gần gấp đôi thời gian chạy của bánh xích Thỏ. Jade 2 từ Trung Quốc nằm trong vùng tối của mặt trăng. Tàu vũ trụ quay quanh Thiên Văn 1 sẽ liên lạc với các robot tự hành và thực hiện các quan sát khoa học của riêng mình trên Sao Hỏa trong vòng một năm. (Năng lượng mặt trời dài hơn 40 phút so với ngày Trái đất. Một năm trên Sao Hỏa dài hơn so với ngày Trái đất Trái đất.) Đối với Sao Hỏa, sử dụng radar phát hiện ngầm quay quanh Sao Hỏa để nghiên cứu đặc điểm đất và phân bố băng nước. Con tàu cũng sẽ đo tầng điện ly, trường điện từ và trường trọng lực. Robot tự trị sẽ phân tích thành phần của đất bề mặt và hiểu thêm về đặc điểm khí hậu và môi trường của Sao Hỏa.

Ankang (Theo Không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website