Tuổi trẻ đột quỵ

Vào trưa ngày 26 tháng 6, bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Ruan Sanfu rơi vào tình trạng khó nói, nói méo, bị trật khớp, tay trái yếu và khó cầm.

Máy quét sọ cho thấy cô bị thuyên tắc đột quỵ do đột quỵ, gây đột quỵ, là một dạng của đột quỵ cấp tính. Các triệu chứng bắt đầu vào buổi sáng, với dấu hiệu khó khăn tay trái và khó nói, nhưng bệnh nhân chủ quan nghĩ rằng đó chỉ là gió bình thường.

Do đó, khi bạn đến bệnh viện, đó là đột quỵ “liệu pháp vàng” trước đó, thủ tục tái thông mạch, làm tan huyết khối và ngăn ngừa tổn thương não không hồi phục. Các bác sĩ chỉ có thể hỗ trợ y tế, kiểm soát huyết áp và duy trì lưu lượng máu não. , Giảm thiểu thiệt hại cho các tế bào thần kinh.

Bà Syk đã dành 14 ngày trong phòng chăm sóc đặc biệt để tập vật lý trị liệu, tình trạng của bà đã được cải thiện, khuôn mặt bị biến dạng hoàn toàn, giọng nói bị biến dạng hoàn toàn, nhưng tay bà yếu và yếu Không thể giữ. Bệnh nhân nên theo dõi và phát hiện nguyên nhân gây đột quỵ để đưa ra các biện pháp phòng ngừa tốt nhất và ngăn ngừa tái phát.

Chuyên gia 2 Giám đốc thần kinh bệnh viện Nguyễn Tri Phương Trần Trung Thành cho biết, đột quỵ hay còn gọi là đột quỵ là bệnh lý của một số áo ngực do tắc nghẽn hoặc vỡ mạch máu cung cấp cho não và tổn thương đột ngột. Đột quỵ là nguyên nhân chính gây tử vong và tàn tật. Bác sĩ Thanh thăm bệnh nhân có nguy cơ bị đột quỵ. Ảnh: Thứ năm – Tại Việt Nam, có khoảng 200.000 nét mỗi năm. Trung bình, một trong sáu người có nguy cơ bị đột quỵ. Bệnh này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, chủ yếu là những người trên 55 tuổi. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tỷ lệ đột quỵ ở những người trẻ tuổi đã tăng lên, chiếm từ 10% đến 15%.

Không có gì lạ khi những người trẻ tuổi như chị Thục bị đột quỵ. Ước tính, bệnh viện tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân đột quỵ trẻ mỗi năm. Trước đây, học sinh 16 tuổi không có tiền sử bệnh tim mạch hoặc tăng huyết áp cũng được đưa vào khoa cấp cứu vì nhồi máu não cấp tính trong trường hợp khẩn cấp. Ngày nay, một lối sống ít vận động, béo phì, nghiện rượu, chất kích thích, thuốc lá hoặc căng thẳng kéo dài làm cho đột quỵ trẻ hơn. Các bệnh bẩm sinh, chẳng hạn như tim bất thường, đặc biệt là rung tâm nhĩ, bệnh máu hoặc dị tật mạch máu não, cũng là nguyên nhân làm tăng tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi. Giới trẻ một cách rất chủ quan. Họ có nhiều khả năng bỏ qua các triệu chứng của đột quỵ, vì vậy khi bệnh chậm lại, hãy tìm sự trợ giúp y tế. Bác sĩ Thanh nói: “Nhiều người trẻ tuổi chết hoặc bị tàn tật do thiếu sự trợ giúp khẩn cấp.” Các biến chứng của đột quỵ ở những người trẻ tuổi tương tự như ở người già. Có lẽ những người trẻ tuổi tốt hơn, vì vậy họ có khả năng phục hồi. Tuy nhiên, nếu một căn bệnh nghiêm trọng dẫn đến khuyết tật, rất dễ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của bệnh nhân. Theo các thành viên gia đình, cái chết bất ngờ của một chàng trai trẻ đã gây ra “vụ phá sản đáng tiếc”. Việc đình chỉ mọi công việc sẽ khó khắc phục.

Bác sĩ Thanh cho biết, để ngăn ngừa đột quỵ và giảm gánh nặng cho bộ y tế và xã hội, mọi người ở mọi lứa tuổi phải thường xuyên kiểm tra các bệnh liên quan đến đột quỵ, như tăng huyết áp, bệnh tim mạch và tiểu đường. .. Bệnh nhân tăng huyết áp cần đo thường xuyên để có biện pháp kiểm soát và điều trị thích hợp.

Những người có lối sống xấu cần thay đổi thói quen sống. Ăn nhiều cá, trái cây, rau tươi, ngũ cốc và dầu thực vật, hạn chế muối, chế độ ăn cho gia cầm, tập thể dục thường xuyên và duy trì cân nặng vừa phải. Ngừng hút thuốc, giảm thiểu uống rượu, và tránh lo lắng kéo dài để giúp ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả.

Bác sĩ khuyên mọi người nên học hỏi và nâng cao kiến ​​thức và tìm lại chính mình sớm. Dấu hiệu cuộc đua. Khi bạn đột nhiên thấy khó nói, trật khớp miệng, yếu tay chân, rối loạn ý thức, mờ mắt, buồn nôn hoặc nôn … bạn nên nghĩ ngay đến đột quỵ. Tìm kiếm sự giúp đỡ ngay lập tức và đưa bệnh nhân đến trung tâm can thiệp đột quỵ cấp tính gần nhất để điều trị kịp thời. Bác sĩ Thành cho biết: “Các thành viên trong gia đình không được sử dụng gió, bấm huyệt, châm cứu và các phương thuốc dân gian khác để sơ cứu. Những hành động này sẽ trì hoãn điều trị và làm bệnh trầm trọng hơn.”

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương được xây dựng lại qua tuần hoàn máu. Một trong những tổ chức y tế điều trị loại bỏ đột quỵ và huyết khối tĩnh mạch.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website