Kiểm tra các cơ sở lưu trữ có lịch sử 2.700 năm

Trung tâm lưu trữ đã thu thập các con dấu của Israel và các tác phẩm điêu khắc bằng đất sét. Ảnh: UPI .

Trong triều đại của vua Heshkiah và vua Menash (trị vì vương quốc Judah vào thế kỷ thứ mười), các tòa nhà bằng đá nguyên khối với quy mô và phong cách ấn tượng được coi là trung tâm hành chính . 8 vào giữa thế kỷ thứ 7 trước Công nguyên). Địa điểm khai quật nằm gần Đại sứ quán Mỹ ở Israel, chỉ cách Thành phố cổ Jerusalem 3 km.

Trong trung tâm lưu trữ, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 120 bình gốm có chữ viết cổ của người Do Thái trong tay. Những cái phổ biến nhất là “LMK” và “LamMeLeKh” (có nghĩa là “thuộc về nhà vua”). Những người khác liên quan đến các cá nhân, chẳng hạn như tên của các quan chức cấp cao hoặc tên của những người giàu có.

Một bộ sưu tập các tay cầm bình gốm được trang bị con dấu. Ảnh: UPI .

IAA chỉ ra rằng đây là bộ sưu tập con dấu lớn nhất và quan trọng nhất từng có ở Israel. Ông đã tiết lộ thông tin có giá trị về thuế trong Vương quốc Judah 2700 năm trước.

“Tại khu vực khai quật, có bằng chứng cho thấy việc quản lý và phân phối vật liệu thực tế. Nathan Ben-Ari, người đứng đầu nhóm khai quật IAA, cho biết:” Thuế được nhận dưới dạng các sản phẩm nông nghiệp như rượu vang và dầu ô liu. điều khiển. “Khu vực từng là một vùng đất nông nghiệp rộng lớn với những vườn nho, ô liu và các cơ sở chế biến nông sản.

Nhiều bức tượng đất sét nhỏ được sử dụng để thờ cúng. Nhiếp ảnh: IAA .

Ngoài con dấu, nó còn được tìm thấy trong trung tâm lưu trữ Tạo ra một loạt các tác phẩm điêu khắc bằng đất sét trong hình dạng của phụ nữ, kỵ binh hoặc động vật. Chúng có thể đã được sử dụng để thờ cúng những người ngoại đạo.

Công việc khai quật mới vẫn đang diễn ra gần Anona, Jerusalem. Dự án được thực hiện bởi Bộ Cổ vật Israel. Được tài trợ bởi Cơ quan quản lý đất đai Israel và Tập đoàn phát triển Moriah Jerusalem. Là một phần của kế hoạch phát triển bền vững di sản địa phương, các tổ chức này đang hợp tác để bảo vệ khu vực này.

Đoàn Dương (Theo The Times of Israel)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website