“Chấn thương lạnh” làm giảm cơn đau do ung thư tiến triển

Cô đã trải qua phẫu thuật cắt thùy trong phổi trái (vùng di căn não). Màng phổi trái của anh bị ung thư tấn công và gây rò rỉ. Mọi người phải chịu nhiều loại đau đớn, nhưng vẫn bị mất ngủ, không thể thuyên giảm. Cô thú nhận.

Trải qua quá trình chăm sóc giảm nhẹ, cô được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị vào ngày 7/7. Sau khi điều trị can thiệp hệ thần kinh liên sườn, bệnh nhân đã giảm đau, nhưng đã hồi phục nhanh chóng. Bác sĩ đã quyết định sử dụng một phương pháp để tiêu diệt đau dây thần kinh liên sườn. Phương pháp mới – phương pháp đông lạnh ở nhiệt độ gần -80 độ C, gây ra “tổn thương lạnh” thần kinh và cắt cơn đau của hệ thống thần kinh trung ương – gây mê cho bệnh nhân. Các bác sĩ sử dụng kim để chích dây thần kinh giao cảm hoặc hạch dưới hướng dẫn siêu âm hoặc chụp cắt lớp vi tính trong liệu pháp áp lạnh trong 2-3 phút, ở nhiệt độ từ -60 đến -70 độ C, sau đó đợi khoảng 30 giây để tan băng, kiểm tra cơn đau và sự hài lòng của bệnh nhân trình độ.

Ngay sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã ra khỏi bệnh viện vào ngày 7/8 để giảm đau, ngủ thiếp đi và ăn uống tốt.

Bác sĩ Trịnh Tử Tâm, trưởng khoa can thiệp và điều trị quang điện, cho biết nếu sử dụng phương pháp này, hướng vỗ không còn đau nữa và quá trình này có thể dừng lại. Cơn đau có thể lặp lại 2-3 lần thông qua cùng một quy trình.

Các bác sĩ sử dụng liệu pháp áp lạnh để giảm đau cho bệnh nhân. Ảnh: Cung cấp điều trị tại bệnh viện-Đau là cách giảm đau, điều trị các triệu chứng kèm theo (mất ngủ, rối loạn tâm trạng) và phục hồi, để bệnh nhân có thể trở lại cuộc sống hàng ngày.

Bác sĩ nói rằng có nhiều cách để điều trị đau, bao gồm điều trị bằng thuốc và không điều trị bằng thuốc. Trong điều trị đau không dùng thuốc, có các biện pháp kích thích kích thích thần kinh, như kích thích thần kinh tần số cao, kích thích tủy sống, kích thích não sâu và kích thích xuyên sọ lặp đi lặp lại. Kết quả của các phương pháp này chưa được xác nhận rõ ràng. Công nghệ dẫn truyền thần kinh, như sử dụng thuốc (lidocaine, corticosteroid, bupivacaine) để điều trị tắc nghẽn thần kinh / đám rối, ức chế thần kinh giao cảm, tiêm ngoài màng cứng. .. Đặc biệt, hạ nhiệt cryo (còn gọi là cắt bỏ axit cryo-uric) là một kỹ thuật can thiệp đặc biệt có thể phục hồi các dây thần kinh phục hồi dựa trên tổn thương chức năng cảm giác tạm thời của bệnh lý thần kinh ngoại biên của dây rốn ở nhiệt độ thấp, giúp giảm đau Đau lâu dài. – Ưu điểm của phương pháp này là an toàn, giảm đau tức thì, không hình thành tế bào thần kinh – không có nguy cơ đau cơ thứ phát, giảm đau từ 6 tháng đến 2 năm. Bệnh nhân sau phẫu thuật ổn định có thể xuất viện ngay lập tức. Chi phí can thiệp xấp xỉ 20 triệu đồng.

Thủy Quỳnh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website