Dấu hiệu trầm cảm và tự kỷ ở người lớn

Tôi muốn biết nếu có sự khác biệt giữa tự kỷ và trầm cảm, làm thế nào để thể hiện nó, nó có nghiêm trọng hơn không? Tôi luôn sợ giao tiếp với người khác, giữ bình tĩnh hoặc nói lắp. Tôi thích làm việc một mình và tôi không thích bất cứ ai can thiệp vào công việc hay cuộc sống. Khi ngủ, tôi luôn có những suy nghĩ tiêu cực, chẳng hạn như buồn chán và mong muốn tự tử. Vậy tôi bị trầm cảm hay tự kỷ? Làm thế nào để điều trị? (Đường)

Minh họa: Gợi ý cho người điếc câm.

Trả lời:

Xin chào,

Tự kỷ và trầm cảm hoàn toàn khác nhau, trong số đó:

Thế kỷ xe hơi là rào cản đối với sự phát triển vĩnh viễn của người khuyết tật, xuất hiện trong 3 năm đầu đời. Bệnh. Tự kỷ là do các bệnh thần kinh ảnh hưởng đến hoạt động của não. Bệnh tự kỷ có thể xảy ra ở bất kỳ cá nhân nào, bất kể giới tính, chủng tộc, địa vị giàu hay nghèo và địa vị xã hội. Tự kỷ biểu hiện là thiếu giao tiếp xã hội, khó khăn trong giao tiếp bằng lời nói và phi ngôn ngữ, hạn chế và lặp lại hành vi, sở thích và hoạt động. Trầm cảm là một rối loạn tâm thần phổ biến được đặc trưng bởi nỗi buồn, không vui hoặc không hạnh phúc, gui nội bộ hoặc lòng tự trọng thấp, khó ngủ, ăn uống và vô tâm. Trầm cảm có thể kéo dài hoặc tái phát, điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng làm việc, học tập hoặc đối phó với cuộc sống hàng ngày của một người. Ở dạng nghiêm trọng nhất, trầm cảm có thể dẫn đến tự tử. Nếu bạn là một bệnh nhân bị trầm cảm nhẹ, bạn có thể tránh dùng thuốc.

— Dựa trên thông tin bạn chia sẻ, chúng tôi khuyên bạn nên đến khoa tâm thần hoặc khoa tâm thần của bệnh viện. Nếu bạn bị trầm cảm, bạn sẽ có thể gặp bác sĩ để xem bạn có bị trầm cảm không. Theo mức độ nghiêm trọng của bệnh, bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn một kế hoạch điều trị thích hợp. Bạn có thể yên tâm rằng miễn là bạn có đủ tự tin để làm theo hướng dẫn của bác sĩ, trầm cảm có thể được chữa khỏi và chữa khỏi hoàn toàn.

Tôi hy vọng bạn thành công càng sớm càng tốt.

Thạc sĩ tâm lý học Trung tâm Tư vấn cộng đồng Nguyễn Thị

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website