Trump rất muốn “ôn hòa” nền kinh tế

Các thống đốc đã cố gắng ngăn chặn làn sóng Covid-19 trỗi dậy ở miền nam và miền tây Hoa Kỳ để ngăn chặn nền kinh tế rơi vào “hố đen” suy thoái sâu hơn. Đồng thời, các nhà lãnh đạo quốc hội đã bắt đầu thảo luận về kế hoạch giải cứu thứ tư và Tổng thống Donald Trump vẫn đang chú ý đến các tín hiệu của thị trường chứng khoán, đây là một trong những chỉ số thành công yêu thích của ông. .

Trump phải đối mặt với một loạt những thách thức khó khăn trong khi uy tín của ông giảm sút. Tuy nhiên, trong lĩnh vực kinh tế, kết quả thăm dò ý kiến ​​của ông vẫn tốt hơn ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden. Theo một cuộc thăm dò gần đây của Tạp chí Phố Wall / Tổng công ty Phát thanh Quốc gia (NBC), mặc dù tỷ lệ tín dụng chung của Trump Bảng chỉ là 42%, 54% cử tri vẫn đồng ý với cách xử lý các vấn đề kinh tế của Trump. Michael Strant, giám đốc chính sách kinh tế tại Trường Kinh doanh Hoa Kỳ, cho biết: “Vào tháng 10, khi các lá phiếu được tổ chức trước, điều rất quan trọng là đưa ra quyết định đúng đắn vào tháng 7 và tháng 8.”

Trump trợ lý và các đồng minh Hy vọng sẽ làm hết sức mình, họ cũng nhận ra rằng 6 tuần tới là rất quan trọng đối với công việc này – trợ lý kinh tế hàng đầu của Trump, cũng đang đàm phán với các thành viên của Quốc hội để thúc đẩy cắt giảm lương và các biện pháp khác để cho phép các nhà tuyển dụng Tiếp tục chấp nhận công nhân khi nền kinh tế có dấu hiệu. Trong một số điểm nóng Covid-19.

Tổng thống yêu cầu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng vào ngày 16/7. Ảnh: Reuters.

Vào ngày 7 tháng 9, số trường học được mở vào Ngày Lao động ở Hoa Kỳ có thể là một trong những yếu tố lớn nhất. Chính quyền Trump gây áp lực lên khu vực địa phương. Ngay cả khi kế hoạch học tập điện tử được công bố ở các khu vực trên cả nước, một cách để mở lại trường học phải được tìm thấy.

“Ngay cả khi trường học vẫn đóng cửa, bạn không thể có một nền kinh tế mở. Các nhà hoạch định chính sách địa phương dường như muốn hai điều này, nhưng không thể: trong nhiều trường hợp, nếu trẻ em ở nhà, công nhân sẽ không thể Làm việc. Bạn sẽ giảm năng suất, “Strain giải thích.

Các chiến dịch gần đây của Nhà Trắng và Trump đã ngoan cố theo đuổi mục tiêu mở lại trường học, coi đó là chìa khóa để nhận được tin tức ảm đạm của phụ nữ và phụ huynh ngoại ô căng thẳng mặc dù giáo viên và các quan chức y tế Đã có sự phản đối rộng rãi, nhưng họ vẫn bị “mắc kẹt” trong nhà của con cái họ. Những người quen thuộc với vấn đề cho biết quyết định hành chính. Kế hoạch thuyết phục được đề xuất bởi các quan chức chính phủ cao cấp là phân phối lại ngân sách, hoặc cung cấp thêm tiền cho khu học chánh, hoặc để lại một phần của kế hoạch kích thích sắp tới cho khu vực địa phương. Chi phí liên quan đến việc mở lại trường học trong đại dịch.

Theo các tài liệu nội bộ do Ủy ban Cố vấn kinh tế Nhà Trắng ban hành, một năm vắng mặt học sinh ở trường sẽ làm giảm 7-11% thu nhập trong tương lai của họ. Tài liệu cũng chỉ ra rằng việc đình chỉ các lớp học là bất lợi cho các bà mẹ đơn thân, chẳng hạn như công việc không ổn định và cắt giảm lương.

Một số nhà quản lý cấp cao tin rằng sau khi Nhà Trắng tập trung nỗ lực khôi phục hoạt động của nhà hàng, Nhà Trắng cũng sẽ tập trung vào các trường học. Quán bar và doanh nghiệp nhỏ, thậm chí các trường học nên là ưu tiên hàng đầu của họ. Bây giờ, Trump và nhóm trợ lý của ông đã đến “biên giới” đó và dường như nghĩ rằng nó không liên quan gì đến Covid-19.

“Tổng thống nói rõ rằng ông muốn mở cửa trở lại.” Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany nói trong cuộc họp báo vào thứ Sáu: “Cộng đồng khoa học không nên can thiệp vào việc này. /7.- — Cô McEnany nói rằng các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nguy cơ trẻ em bị bệnh nặng là thấp hơn vì Covid-19 thấp hơn cúm theo mùa. Đồng thời, nhiều chuyên gia y tế cảnh báo rằng vì trường học đã đóng cửa từ tháng 3, nên không có ai Nhận thức đầy đủ về nguy cơ trẻ em bị nCoV.

Vì khoản thanh toán bảo hiểm thất nghiệp dài hạn sẽ hết hạn sau chưa đầy 10 ngày trong cuộc thi, cuộc sống của hàng triệu gia đình Mỹ đang trên bờ vực không chắc chắn. — Một số cố vấn phi chính phủ của Trump, như nhà kinh tế di sản Stephen Moore, kêu gọi Nhà Trắng chấm dứt trợ cấp.p $ 600 / tuần, đối với người Mỹ thất nghiệp, vì chính sách này không phù hợp với mục đích phục hồi kinh tế.

“Chính phủ phải từ bỏ kế hoạch và quay trở lại hệ thống trợ cấp thất nghiệp. Kết quả của cuộc bầu cử tổng thống không thể tiếp tục trả cho những người không có việc làm phụ thuộc vào quyết định đúng đắn và mở đường cho sự phục hồi mạnh mẽ vào mùa thu. Nếu nền kinh tế phục hồi tốt. Gần đây, Moore vẫn chưa chắc chắn. Những ý tưởng bao gồm giảm thuế trực tiếp nhiều hơn, bảo hiểm trách nhiệm cho công nhân và doanh nghiệp, ngân sách cơ sở hạ tầng và hỗ trợ chống Covid-19 ở một số khu vực nhất định.

Nhà Trắng bày tỏ Covid-19 Hy vọng của chương trình viện trợ -19. Vòng tiếp theo sẽ bao gồm hàng chục tỷ đô la để giáo viên và học sinh có thể trở lại trường an toàn. “Hàng triệu người Mỹ tiếp tục đối mặt với thách thức đình trệ kinh tế. Tuy nhiên, khi đất nước mở cửa trở lại, chính quyền Trump sẽ ưu tiên phát triển và khuyến khích các công ty tiếp tục hoạt động và khởi động lại hoạt động. “Tại thời điểm tuyển dụng”, phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Dier nói. Dill nói.

Các quan chức kinh tế của chính quyền Trump tự hào về việc họ thúc đẩy luật CARES được Quốc hội Hoa Kỳ thông qua vào tháng 3, bao gồm một gói viện trợ hiệu quả và một loạt các biện pháp. Nó được thiết kế để ngăn chặn khủng hoảng kinh tế khi phong tỏa mới có hiệu lực. Tỷ lệ thất nghiệp ở Hoa Kỳ không cao như dự đoán của một số quan chức cấp cao. Đội ngũ tư vấn chính sách của Trump vẫn tin rằng nền kinh tế là thông tin tốt nhất. Tổng thống đã giảm vì nó giúp tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại trước khi đại dịch bùng phát. Họ dự định thực hiện một chiến dịch xoay quanh ý tưởng này, trái ngược hoàn toàn với đề xuất kinh tế của Biden.

“Tin tức này Nó cần phải được tăng cường mỗi ngày để biến nó thành điều đầu tiên. Trong suy nghĩ của cử tri. Một quan chức ẩn danh gần với chiến dịch của Trump nói rằng thông qua sự phản ánh, mọi người sẽ không đổ lỗi cho sự suy thoái kinh tế đối với Trump, mà thay vào đó là đổ lỗi. Đổ lỗi cho Covid-19.

Anh Ngọc (theo Politico)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website