Giãn tĩnh mạch-20% người trưởng thành mắc các bệnh mãn tính

Bệnh nhân cho biết được điều trị bằng thuốc và kem massage. Dần dần, chân cô trở nên tê liệt hơn, và tĩnh mạch của cô trở nên rõ ràng hơn.

— Tại Bệnh viện Đa khoa, bác sĩ chẩn đoán cô bị giãn tĩnh mạch nặng. Một số tĩnh mạch ở chân không còn hoạt động và cần can thiệp thông qua các phương pháp xâm lấn và điều trị lâu dài. Tối 7/7, cô được kiểm tra lại và phát hiện các triệu chứng khó chịu ở chân, như tê, chân nặng, chuột rút, chìm hoặc sụp đổ các mạch máu cũ bị giãn – Bác sĩ Bùi Văn Dũng, trưởng khoa Khám phá chức năng của Bệnh viện Lão khoa Trung ương, cho biết Trong những năm gần đây, do sự hiểu biết ngày càng tăng về căn bệnh này, số lượng bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch đã tăng lên. Bệnh viện Lão khoa Quốc gia kiểm tra trung bình 20 đến 30 bệnh nhân suy tĩnh mạch mỗi ngày, đáp ứng hầu hết độ tuổi và giới tính của họ. 20-40% người trưởng thành trong cộng đồng bị suy giãn tĩnh mạch chi dưới.

Suy tĩnh mạch mạn tính là tình trạng rối loạn chức năng tĩnh mạch của chi dưới gây ra do sự suy yếu của van và thành tĩnh mạch. Bệnh phổ biến hơn ở người già, phụ nữ phổ biến hơn nam giới (tỷ lệ nữ so với nam là khoảng 3/1), ở phụ nữ sinh nhiều, người béo phì và người phải ngồi hoặc đứng lâu. Giãn tĩnh mạch cũng có yếu tố di truyền. Hơn nữa, bệnh có thể xảy ra do tác dụng phụ của thuốc, ví dụ, bệnh nhân dùng thuốc có chứa corticosteroid, thuốc tránh thai gây giãn mạch, những người có vấn đề y tế khác hoặc bị khối u áp bức hoặc lười biếng. Tập thể dục, chế độ ăn uống không lành mạnh về mặt khoa học, không có chất xơ, mất nước …

Các bác sĩ đã kiểm tra 7/7 bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch chi dưới tại Bệnh viện Lão khoa Quốc gia. Ảnh: Chile .

Giãn tĩnh mạch là một bệnh mạn tính phát triển chậm và xấu đi. Trong trường hợp nghiêm trọng, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng, như viêm, vết thương ngoài da, chảy máu, huyết khối … làm cho việc điều trị rất khó khăn và làm giảm chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Bệnh cũng có thể hình thành huyết khối, dẫn đến tắc mạch phổi và thậm chí tử vong.

Do đó, bác sĩ Dũng khuyên mọi người nên đến bệnh viện và kiểm tra các triệu chứng giãn tĩnh mạch. Ví dụ, căng cứng bắp chân, sưng mắt cá chân, chuột rút vào ban đêm, nặng hơn vào cuối ngày, nghỉ ngơi, ở độ cao hoặc nhẹ hơn khi thức dậy. Khi bạn nhìn vào bàn chân của bạn, bạn sẽ thấy các mạch máu trên da của bạn kéo dài từ những sợi lông nhỏ màu đỏ đến các tĩnh mạch màu xanh lá cây. Rõ ràng là các tĩnh mạch bị cong theo một khối, đó là một dấu hiệu. . Tình trạng nghiêm trọng hơn, nám da (da sẫm màu, chàm, chân răng, v.v.), viêm da, loét da.

Điều trị sớm, bệnh nhân có thể được điều trị bằng các phương pháp y tế, liên quan đến thay đổi lối sống, chế độ ăn uống và các hoạt động tích cực, đồng thời giảm chứng giãn tĩnh mạch lân cận. Trong trường hợp nghiêm trọng, điều trị can thiệp là cần thiết. Các bác sĩ chọn sử dụng các phương pháp xâm lấn phù hợp với từng bệnh nhân, như thủ thuật tiêm sợi, laser truyền tĩnh mạch, sóng cao tần, keo sinh học, để loại bỏ tĩnh mạch khỏi cơ thể mà không cần phẫu thuật mở. . Toàn bộ quá trình chỉ kéo dài khoảng 30 phút, bệnh nhân có thể đi lại và có thể di chuyển bình thường sau ca phẫu thuật, có hiệu quả thẩm mỹ cao.

Hiển thị chi phí điều trị thư giãn tĩnh, mạch được bảo hiểm.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website