Đột quỵ vào buổi sáng do huyết áp cao

Giáo sư Ruan Van Thong, chủ tịch hội đồng quản trị, đề nghị: “Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, đặc biệt là người già, đừng thức dậy đột ngột. Bạn nên nằm trên giường một cách nhẹ nhàng và sau đó thức dậy từ từ.” Việt Nam cho biết tại “Hội thảo điều trị tăng huyết áp và phòng ngừa đột quỵ” được tổ chức vào ngày 9/7. -Một số nguyên nhân gây tăng huyết áp vào buổi sáng là nhịp sinh học bình thường của cơ thể vào buổi sáng, giải phóng nhiều hormone. Do sử dụng thuốc có chứa steroid hoặc uống quá nhiều, chất kích thích. Người Việt Nam dễ mắc bệnh tim, đặc biệt là đột quỵ, do huyết áp cao không kiểm soát được. Giáo sư Thong cho biết, khoảng một nửa số bệnh nhân đột quỵ bị huyết áp cao.

Thống kê của Bộ Y tế cho thấy mỗi năm có 200.000 ca đột quỵ mới, 80% trong số đó là bệnh nhân tăng huyết áp. Gần 60% bệnh nhân tăng huyết áp ở Việt Nam không được chẩn đoán và hơn 80% không được điều trị.

Huyết áp dao động mỗi giờ do ảnh hưởng của môi trường như căng thẳng hoặc tập thể dục. Huyết áp giảm trong khi ngủ và tăng dần. . Huyết áp cao gây tổn thương, xơ vữa động mạch và hẹp động mạch. Khi thiếu máu cung cấp năng lượng cho não, nó có thể dẫn đến đột quỵ.

Khi đột quỵ xảy ra, điều trị khó khăn do mức độ tổn thương thần kinh khác nhau, có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như khuyết tật. Khuyết tật lâu dài, mất trí nhớ, suy giảm nhận thức, tuổi thọ bị rút ngắn, không đủ khả năng làm việc hoặc thậm chí tử vong … chưa kể chi phí nằm viện, điều trị tốn kém.

“Phương pháp Đối với bệnh nhân tăng huyết áp, cách phòng ngừa hiệu quả nhất là ngăn ngừa ông Thông nói:” Nguy cơ đột quỵ là chủ động kiểm soát huyết áp dưới mức an toàn 140/90 mmHg. “-Pat cần kiểm soát huyết áp tốt để ngăn ngừa đột quỵ. Ảnh: Khoa học

Đối với giáo sư Tong, tăng huyết áp là một bệnh mãn tính. Để ổn định huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ, bệnh nhân nên sử dụng thuốc hạ huyết áp lâu dài và bác sĩ điều chỉnh Trong nhiều trường hợp, cần phải thay đổi kháng thuốc hoặc tác dụng phụ. Đừng dừng hoặc thay đổi liều theo ý muốn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Văn Anh, nguyên giám đốc nội khoa tại Viện Y học Cổ truyền Trung ương cũng chỉ ra rằng bệnh nhân có thể Trong y học, thuốc “áp lực hỗn hợp” được sử dụng để giúp duy trì huyết áp ổn định và hạn chế tác dụng phụ của thuốc hạ huyết áp. Cây thuốc, như vỏ nước và hoa, giúp kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ.

Bác sĩ Văn Anh chỉ ra rằng ngoại trừ thuốc Ngoài việc điều trị, mọi người cũng nên có lối sống và cách làm việc hợp lý, tránh căng thẳng, tăng tiêu thụ rau xanh, trái cây chín, hạn chế ăn mặn, bữa ăn làm sẵn, mỡ động vật, bỏ rượu, bỏ thuốc lá … ‘ Tập thể dục thường xuyên ít nhất 30 phút mỗi ngày. — Bệnh nhân tăng huyết áp nên giữ huyết áp dưới 140/90 mmHg vào buổi sáng và buổi chiều, hoặc nếu đầu bị bỏng. Kiểm tra thường xuyên cứ sau 3 đến 6 tháng để thấy cao Các yếu tố nguy cơ đối với huyết áp.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website