Kanye West có thực sự tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ không?

Rapper Kanye West đã xác nhận quyết định ứng cử vào Nhà Trắng trong cuộc phỏng vấn với Forbes vào ngày 8/7. Nếu Tổng thống Donald Trump không từ bỏ, rapper người Mỹ sẽ tham dự bữa tiệc sinh nhật với tư cách là ứng cử viên độc lập. Nếu Tổng thống Trump ngừng hoạt động, ông muốn đại diện cho Đảng Cộng hòa. Khả năng bỏ học của Trump, gần như bằng không, vì vậy anh ta có thể chắc chắn rằng nếu anh ta tham gia vào chiến dịch của phương Tây, anh ta sẽ tham gia như một ứng cử viên độc lập.

Kanye West đã tham gia một sự kiện nghệ thuật được tổ chức tại New York vào tháng 5/2016. — Quyết định tổng tuyển cử của phương Tây tương đối muộn. Chỉ còn bốn tháng nữa trước cuộc tổng tuyển cử ngày 3 tháng 11, nhưng nhiều thủ tục tòa án vẫn cần phải hoàn thành. West phải đăng ký với Ủy ban bầu cử liên bang (FEC), hiển thị nền tảng chiến dịch và thu thập đủ chữ ký để viết tên của mình vào lá phiếu.

Vào ngày 7 tháng 7, một phát ngôn viên của FEC nói rằng Godwest dường như không gửi phiếu bầu. Người phát ngôn nói: “Các ứng cử viên tổng thống thường tham gia các chiến dịch bầu cử sớm hơn nhiều.” Các thành viên FEC nói. “Theo kinh nghiệm của tôi, nếu bạn đang tìm kiếm một công việc trong chính phủ liên bang, bốn tháng dường như là quá muộn đối với tôi.”

– Các ứng cử viên độc lập bắt đầu muộn như Tây thường không đạt yêu cầu Kết quả đã qua. Mãi đến tháng 8 năm 2016, Evan McMullin (Evan McMullin), cựu nhân viên của Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA), đã được bầu. Ba tháng sau, ông đã huy động được 1,6 triệu đô la và chỉ giành được 0,53% cuộc trưng cầu dân ý. Ngược lại, West đã bỏ lỡ thời hạn nộp đơn cho các ứng cử viên độc lập ở Alabama, Illinois, Montana, Nevada, NSW và các quốc gia khác. Theo thông tin được công bố bởi FEC, Hampshire, New Mexico , New York, Bắc Carolina và Texas.

Vì vậy, nếu West chọn ứng cử cho một ứng cử viên khác (thành viên không có tên trong lá phiếu, nhưng cử tri có thể vui lòng viết thêm), bạn có thể vi phạm các quy tắc về việc đặt tên trong quy trình bỏ phiếu không? Câu trả lời vẫn còn rất khó. Các ứng viên khác vẫn phải nộp các tài liệu cần thiết ở mỗi tiểu bang. Nhiều tiểu bang yêu cầu các ứng cử viên bổ sung để hoàn thành các ứng dụng của họ trước cuộc bầu cử và nhiều tiểu bang không cho phép các ứng cử viên khác tham gia.

Trong lịch, không có ứng cử viên nào khác được bầu làm Tổng thống Hoa Kỳ. câu chuyện. Tuy nhiên, các chính sách của Hoa Kỳ trong vài năm qua luôn gây ngạc nhiên. Phương Tây hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử năm 2020 theo những cách không thể đoán trước.

“Nếu cuộc xung đột chủng tộc giữa Trump và Joe Biden (ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ) cạnh tranh khốc liệt, thì tất cả các yếu tố đều quan trọng”, nhà phân tích bầu cử Nathan L. Gonzalez (Nathan L. Gonzalez) Gonzales nói. -John Pudner, cựu thành viên đảng Cộng hòa của tổ chức phi lợi nhuận “Take Our Republic” (TBOR), cho biết ông nghĩ rằng không có vấn đề gì với việc West là ứng cử viên tổng thống. Ông nói: “Người Mỹ cần nhiều sự lựa chọn hơn, không phải ít hơn. Càng nhiều cử tri lựa chọn, càng ít cơ hội ứng cử viên tổng thống phải bỏ phiếu cho một nhóm nhất định.”

Nhưng chiến lược truyền thông tư nhân và tư vấn quan hệ công chúng Matt Klink, chủ tịch của Klink Strategs Inc., tuyên bố rằng ông không tin rằng phương Tây nghiêm túc với các mục tiêu chính trị của mình và rapper khó có thể gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Trump. . Trả giá.

“West không đủ điều kiện để bỏ phiếu ở hầu hết các bang. Anh ta cũng không có nền tảng chiến dịch vững chắc, không có người ủng hộ ở cơ sở và không có ý kiến ​​rõ ràng về bất kỳ vấn đề nào. Anh ta chỉ hoan nghênh ý kiến ​​của Klink, nhưng Trong số các cử tri trẻ tuổi, chỉ riêng điều này là không đủ để khiến phương Tây trở thành một ứng cử viên đầy triển vọng và chắc chắn nó sẽ không đe dọa hai ứng cử viên tổng thống đầu tiên.

“Nếu phương Tây thực sự nghiêm túc, ông phải bắt đầu Cách đây rất lâu, “John Mark Hansen, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Chicago, đã nhận xét.

Đây không phải là lần đầu tiên phương Tây bày tỏ ý định tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ. Năm 2015, Giải thưởng Video âm nhạc của MTV. Năm ngoái, ông đã chấp nhận giải thưởng bằng cách tuyên bố rằng ông sẽ tham gia cuộc bầu cử năm 2020, do đó kết thúc bài phát biểu của mình. Nhưng vào tháng 1 năm ngoái, West đã đăng một tweet “2024”, rõ ràng liên quan đến việc hoãn kế hoạch của ông .– – Bằng cách này, West vừa phát hành một album âm nhạc mới. Cuộc bầu cử tổng thống chỉ nhằm khơi dậy sự chú ý và cộng hưởng của giới truyền thông.

Larry Sabato, giám đốc Trung tâm chính trị của Đại học Virginia ) Dự đoán rằng phương Tây chỉ có thể giành được một phần. Bạn hỗ trợ một trăm điểm. “West acÔng nói: Vẫn còn một chặng đường dài để thuyết phục cử tri rằng ông nghiêm túc. Đồng thời, David Smith, giáo sư khoa học chính trị Mỹ tại Đại học Sydney, Úc, tin rằng không rõ liệu phương Tây có rõ không Thực sự coi trọng chiến dịch bầu cử cho dù đó là tổng thống hay không.

“Anh ấy là một người rất phức tạp”, anh nhận xét. “Kanye West đã đạt được rất nhiều, nhưng anh ấy đang thực hiện một chiến dịch cỡ Trump. Tôi không nghĩ anh ấy có thể làm được.”

Mặc dù các nhà phân tích tin rằng khả năng được bầu của West không cao Chẳng hạn, năm 1992, ứng cử viên độc lập tỷ phú Ross Perot (Ross Perot) đã giành được 19% phiếu bầu, và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Bill Clinton (Bill Clinton) đã giành chiến thắng. Kết quả hẹp .— Kết quả cuối cùng có thể được xác định ngay cả khi số phiếu ít. Cựu ứng cử viên đảng Dân chủ Xanh Ralph Nader đã nhận được 10.000 phiếu bầu tại Florida, vượt qua 500 phiếu tiếp theo. Nếu không có kết quả như vậy, ứng cử viên Dân chủ Al Gore sẽ trở thành Tổng thống Hoa Kỳ của George W. Bush. Những người có xu hướng bỏ phiếu cho Đảng Dân chủ. Theo một cuộc thăm dò, vào tháng 9 năm 2015, 25% cử tri da đen ở Hoa Kỳ bày tỏ sự sẵn sàng xem xét bỏ phiếu cho ông, trong khi các cử tri Dân chủ thích phương Tây hơn cử tri Cộng hòa. -Nhưng sau khi phương Tây công khai ca ngợi Tổng thống Trump vào tháng 4 năm 2018 và được Tổng thống mời vào Nhà Trắng, tình hình đã thay đổi. Trong một cuộc thăm dò gần đây, chỉ có 9% cử tri da đen nói rằng họ lạc quan về phương Tây, trong khi 20% cử tri da trắng – phương Tây từ chối sự giúp đỡ mặc định của ông. Bằng cách chia rẽ cử tri của những người da màu và phá hoại cuộc bầu cử của ứng cử viên Dân chủ Joe Biden, đối thủ của ông trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay.

“Hiện tại, thật khó để nói rằng Kanye West sẽ bỏ phiếu cho cả hai bên,” Smith nói.

Mặc dù phương Tây ca ngợi Trump ngày hôm qua, nhưng ngày hôm qua phương Tây đã bày tỏ sự không tán thành với những người mà ông từng ngưỡng mộ. West nói với “Forbes”: “Thông qua cuộc phỏng vấn này, tôi muốn cởi mũ đỏ.” West đang trao cho Tổng thống Trump khẩu hiệu mũ bóng chày màu đỏ “Đưa nước Mỹ trở lại vĩ đại”.

Wu Huang (IBTimes, ABC News, Độc lập)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website