Kháng sinh làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Ảnh: Express .

Các nhà khoa học đã bị sốc khi biết về mối quan hệ giữa bệnh tiểu đường và số lần bệnh nhân dùng thuốc kháng sinh. Những người dùng quá nhiều kháng sinh trong một thời gian dài có 53% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 so với những người chỉ dùng kháng sinh một lần.

Các nhà nghiên cứu ở Đan Mạch đã theo dõi 170.404 bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2 và 1,3 triệu người không mắc bệnh. Họ phát hiện ra rằng kháng sinh chống lại vi khuẩn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao nhất.

Tác giả của nghiên cứu, Tiến sĩ Christian Mickelson từ Bệnh viện Ghentft ở Hellerup, Đan Mạch, cho biết: Trong nghiên cứu này, chúng tôi thấy rằng những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 đã sử dụng kháng sinh và chẩn đoán So với 15 năm trước khi mắc bệnh, mặc dù những người khỏe mạnh không thể kết luận rằng luật có hiệu lực đối với nghiên cứu này, kết quả cho thấy kháng sinh có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. “-Dr. Mikkelsen nói rằng cần nhiều nghiên cứu hơn vì kháng sinh là phương pháp điều trị chính cho căn bệnh này. Những người trên 60 tuổi bị nhiễm bệnh tiểu đường là một trong những thách thức lớn nhất đối với việc điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe hiện nay. Loại 2 Bệnh tiểu đường là loại phổ biến nhất và chiếm ưu thế trong 90% đến 95% trường hợp.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nội tiết lâm sàng và Chuyển hóa.

Linh Nga (Theo Express)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website