Ấu trùng cá nhỏ nặng 2 tấn

Ấu trùng nhỏ của cá mặt trăng khổng lồ. Ảnh: IFL Science .

Bảo tàng Úc thông báo rằng các nhà khoa học đã xác định được ấu trùng của cá mặt trời phía nam (Mola alexandrine) lần đầu tiên. Khoa học IFL đã báo cáo vào ngày 22 tháng 7. Đây là một trong ba loài cá mặt trăng sống trong khu vực. Biển Úc. Chúng có thể dài hơn 3 mét và nặng 2 tấn, tương đương với cá mặt trời đại dương (Mola mola). Cá mặt trời phương Nam đôi khi dựa vào mặt nước để đắm mình dưới ánh mặt trời. Hành vi này giúp làm ấm và thu hút hải âu để loại bỏ ký sinh trùng nội.

Cá mặt trăng cái có hồ sơ sinh sản ở động vật có xương sống. Cá mặt trời biển trưởng thành có thể chứa tới 300 triệu quả trứng. Các nhà khoa học bối rối vì chúng có rất nhiều trứng, chúng chưa bao giờ được tìm thấy trong tự nhiên và chúng rất hiếm khi gặp ấu trùng. Ảnh: Marsemfim .

Tiến sĩ Marianne Nyegaard của Bảo tàng Chiến tranh Auckland quyết định xem xét các mẫu vật được lưu giữ trong bảo tàng thay vì cố gắng tìm ấu trùng cá phía nam trong đại dương. Ông đang làm việc với Kerryn Parkinson và Andrew King, hai nhà khoa học tại Bảo tàng Úc, để tìm ra ấu trùng tiềm năng. Hình thái của ấu trùng cá và người trưởng thành rất khác nhau, vì vậy không dễ để xác định loài.

Cuối cùng, nhóm nghiên cứu tập trung vào các mẫu vật được thu thập từ bờ biển New South Wales vào năm 2017. Chỉ dài khoảng 5mm. Để giảm thiểu thiệt hại cho mẫu, Parkinson cẩn thận bỏ mắt. Kim sau đó đã thực hiện phân tích DNA. Kết quả cho thấy mẫu vật là một ấu trùng cá mặt trời phía nam.

Nhóm nghiên cứu hy vọng rằng khám phá mới này sẽ giúp xác định thêm ấu trùng cá mặt trời trong kho lưu trữ và g. Thông tin thêm về vòng đời của những sinh vật biển khổng lồ này.

Thu Thảo (Khoa học IFL)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website