Các bệnh thường gặp của tăng động

Thành phần chính của axit dạ dày là axit hydrochloric (công thức hóa học: HCl). Nồng độ HCl trong dạ dày của người khỏe mạnh dao động từ 0,0001 đến 0,001 mol / l. Chúng đóng một vai trò trong việc thúc đẩy tiêu hóa thức ăn và làm rỗng dạ dày. Kích thích ruột non và tuyến tụy sản xuất các enzyme tiêu hóa, phân hủy chất béo và protein, giúp loại bỏ vi khuẩn có hại từ bên ngoài vào dạ dày và tránh các tác động có hại cho hệ tiêu hóa.

Axit dạ dày có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể gây ra nhiều bệnh. – Trong dạ dày, độ axit cao nhất trong cơ thể con người và các tế bào cận biên tiết ra axit để giữ độ pH của dạ dày ở mức 1-3. Do mức axit này, thực phẩm thúc đẩy quá trình thủy phân thành các chất dễ dàng được cơ thể hấp thụ.

Tuy nhiên, trong chu kỳ của cuộc sống hiện đại, có rất nhiều áp lực, và nhiều người phát triển những thói quen xấu, như bỏ bữa, ăn uống, đi ngủ muộn, uống quá nhiều rượu hoặc cà phê, v.v., có thể khiến axit dạ dày tăng nhiều hơn Mức cho phép. Lúc này, một lượng lớn axit sẽ phá hủy lớp bảo vệ của thành dạ dày, dẫn đến các bệnh phổ biến như đau dạ dày và loét dạ dày. Nguy hiểm hơn nữa là bạn có thể gây chảy máu đường tiêu hóa, biểu hiện là nôn mửa hoặc tiêu chảy ra máu, gây mất máu trong cơ thể, và nếu không khẩn cấp, nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống. Ngoài ra, axit dạ dày quá mức có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác của thực quản, khoang miệng và hệ hô hấp và làm giảm sức đề kháng của bệnh nhân. Khi phát hiện bất thường trong dạ dày, bạn nên đi khám bác sĩ để điều chỉnh dinh dưỡng và điều trị kịp thời. – Do đó, để có một cơ thể khỏe mạnh, mọi người nên duy trì chế độ ăn kiêng và nghỉ ngơi khoa học, ăn tối đúng giờ, khoảng 3-4 giờ trước khi đi ngủ, không ăn quá nhiều trước khi đi ngủ, hạn chế các thực phẩm có tính axit và cay, như ớt, giấm và dưa chua V.v., để ngăn chặn xói mòn dạ dày, chia nhỏ các bữa ăn trong ngày thành chế độ ăn uống hợp lý, ăn chậm và nhai kỹ, tránh uống đồ uống gây kích thích, như rượu hoặc đồ uống có ga, ngừng hút thuốc, ngủ đủ giấc và tránh ngủ muộn; Tránh căng thẳng, giữ cho tâm trí của bạn thoải mái và lạc quan. Khi cơ thể có dấu hiệu đau, ợ nóng và miệng đắng, hãy lắng nghe phản ứng của cơ thể và giảm axit dạ dày.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website