Biến chứng thường gặp của bệnh tiểu đường

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp tư vấn sức khỏe và dinh dưỡng cho hàng ngàn bệnh nhân tiểu đường, Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Hà cho biết, bệnh nhân có thể gặp các biến chứng sau đây.

– Bệnh tim: Bệnh nhân tiết niệu có nguy cơ bị nhiễm đường cao gấp 1 đến 8 lần so với bệnh tim. Khi bệnh tim xảy ra, nguy cơ tử vong cao gấp 2 đến 4 lần.

– Mắt: Bệnh tiểu đường là nguyên nhân chính gây mù ở người lớn. 28,5% bệnh nhân tiểu đường bị bệnh võng mạc, dẫn đến giảm thị lực. Một bác sĩ tại thành phố Hồ Chí Minh chỉ ra rằng nguy cơ đục thủy tinh thể ở nhóm bệnh nhân này cũng cao gấp 2 – 5 lần so với người bình thường và bệnh tăng nhãn áp cao hơn khoảng 40%.

– Thận: Đường trong đường huyết tăng cao Protein trên thận chịu trách nhiệm thanh lọc và cân bằng các thành phần máu. Áp lực cao kéo dài có thể gây ra bệnh thận giai đoạn cuối. Lúc này, bệnh nhân cần chạy thận nhân tạo hoặc lọc màng bụng để duy trì sự sống. Cắt cụt: Bệnh nhân tiểu đường mắc bệnh tiểu đường trong nhiều năm đã bị tổn thương mạch máu và dây thần kinh. Trong trường hợp chấn thương, nó sẽ khó lành. Ngay cả khi không được điều trị kịp thời, nó có thể gây hoại tử chân tay. Hơn 60% bệnh nhân đái tháo đường có cắt cụt chi dưới. Đột quỵ: Bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ bị đột quỵ cao gấp 1,5 lần và có nguy cơ tử vong cao gấp 2 đến 4 lần. Đột quỵ. Thông thường, phổ biến và bình thường. Nguy cơ này thậm chí còn lớn hơn khi bệnh nhân tiểu đường lớn tuổi, thừa cân, béo phì, hút thuốc, huyết áp cao, bệnh tim, rối loạn lipid máu hoặc tiền sử đột quỵ, khủng hoảng thoáng qua. Thiếu máu cục bộ …- Bệnh nhân tiểu đường gặp nhiều biến chứng nguy hiểm. Ảnh: Vịnh News.

Khi có quá nhiều đường trong máu, não sẽ kích thích tuyến tụy sản xuất nhiều insulin hơn, do đó vận chuyển lượng đường dư thừa đến các bộ phận khác của cơ thể. Nồng độ insulin cao trong máu kích thích sản xuất yếu tố tăng trưởng giống insulin, yếu tố tăng trưởng giống insulin. IGF là một hoạt chất đặc biệt chịu trách nhiệm cho sự phát triển cơ và mô. Mức độ cao của các yếu tố tăng trưởng giống như insulin gây ra sự tăng trưởng bất thường của một số tế bào – sự hình thành ban đầu của nhiều loại khối u và ung thư.

— Ngoài ra, bệnh tiểu đường sẽ làm tăng tần suất và mức độ nghiêm trọng của bệnh nướu răng, có thể dẫn đến mất răng, biến chứng thai kỳ, tăng nhạy cảm với các bệnh khác, huyết áp cao và tử vong.

– Thực hiện các biện pháp điều trị kịp thời và bệnh nhân nên chú ý đến các dấu hiệu của các bệnh sau đây: đi tiểu thường xuyên, khát nước và đói sau khi ăn, giảm cân nhanh bất thường, chóng mặt và chóng mặt, chữa lành vết thương lâu dài, đau, tê, chân tay Tê liệt …

Ngăn ngừa và cải thiện bệnh tật Bệnh nhân tiểu đường có thể sử dụng các phương pháp được Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ (ADA) khuyên dùng: kiểm soát huyết áp, ăn uống lành mạnh, bỏ thuốc lá, duy trì cân bằng cơ thể, cải thiện thể dục và tập thể dục, nghỉ ngơi và thư giãn … .

Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Hà Ngoài ra, thực hành dinh dưỡng Bimemo là một cách giúp ngăn ngừa và giảm nguy cơ, các dấu hiệu và biến chứng của bệnh tiểu đường. -Bimeo được xây dựng bởi Tiến sĩ Biswaroop Roy Chowdhury (Ấn Độ). Dựa trên nghiên cứu khoa học sâu rộng, những người đoạt giải Nobel đã giành được giải thưởng về lối sống, dinh dưỡng và bệnh tật. Nguyên tắc chính của Bimemo là ưu tiên chế biến thực phẩm giàu oxy kiềm và enzyme để thúc đẩy tiêu hóa, đảm bảo bệnh nhân tiểu đường có đủ dinh dưỡng và năng lượng mà không cần uống quá nhiều.

Tại Việt Nam, Thạc sĩ Hồng Hà dạy phương pháp này trực tuyến https://ewiki.vnexpress.net/. Khóa học bao gồm 17 bài giảng video và tài liệu toàn diện, và có kiến ​​thức bài giảng chuyên sâu, có thể giúp sinh viên hiểu đầy đủ về nguyên nhân và bệnh sinh của bệnh thông qua yoga và thiền, thói quen ăn uống cần tránh, các biện pháp dinh dưỡng và lối sống lành mạnh. Giúp kiểm soát và cải thiện bệnh tiểu đường.

Một khóa học hữu ích cho những người mắc bệnh tiểu đường, bệnh mãn tính (bệnh tim, lipid máu, huyết áp cao), muốn tìm hiểu phương pháp Bimemo hoặc tìm kiếm sự chăm sóc sức khỏe tự nhiên, giúp loại bỏ insulin và các loại thuốc khác. Để tham gia khóa học này, vui lòng truy cập tại đây.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website